นายกฯนำถกคสช. ก่อนครม.เลี่ยงตอบคุยปมพระธรรมกาย

นายกฯนำถกคสช. ก่อนครม.เลี่ยงตอบคุยปมพระธรรมกาย

นายกฯนำถกคสช. ก่อนครม.เลี่ยงตอบคุยปมพระธรรมกาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกรัฐมนตรี นำประชุม คสช. ก่อน ครม. เลี่ยงตอบคุยปมวัดพระธรรมกาย ขณะ มท.1 สั่งภูมิภาคดูแลเข้มงวดประชาชนต่างจังหวัดที่จะเดินทางเข้าวัด

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. เดินทางเข้าทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลา 08.08 น. พร้อมเป็นประธานประชุม คสช. ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี โดยก่อนประชุม นายกรัฐมนตรี เลี่ยงการตอบคำถามว่าที่ประชุม คสช. จะมีการหารือกรณีวัดพระธรรมกายหรือไม่

ด้าน พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงการดูแลประชาชนต่างจังหวัดที่จะเดินทางมาที่วัดพระธรรมกาย ว่า ฝ่ายความมั่นคง มอบหมายให้กระทรวงมหาดไทยดูแลส่วนภูมิภาค โดยกำชับให้กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน องค์การบริหารส่วนตำบล องค์การบริหารส่วนจังหวัด และเจ้าคณะจังหวัด เข้ามาช่วยดูแลส่วนนี้ 

สำหรับความคืบหน้าการรับฟังความคิดเห็นเพื่อสร้างความปรองดองในพื้นที่จังหวัดต่าง ๆ พล.อ.อนุพงษ์ ระบุว่า ฝ่ายปกครองได้ประชุมร่วมกับผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัดแล้ว ซึ่งต้องรอความชัดเจนในการดำเนินการ คาดว่า จะชัดเจนช่วงปลายเดือนมีนาคมนี้ ทั้งนี้ คณะอนุกรรมการรับฟังความเห็นก็ลงพื้นไปทำความเข้าใจประชาชนเช่นกัน


นายกฯถกคสช. เสร็จแล้ว-โฆษกฯยันไม่คุยปมวัดพระธรรมกาย

ความเคลื่อนไหวที่ทำเนียบเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้เป็นประธานการประชุม คสช. โดยภายหลังใช้เวลานานกว่า 90 นาที สมาชิก คสช. อาทิ นายมีชัย ฤชุพันธุ์ พลอากาศจอม รุ่งสว่าง ผบ.ทอ. พล.อ.สุรพงษ์ สุวรรณอัตถ์ ผบ.สส. ทยอยเดินทางออกทำเนียบทันที โดยไม่ยอมให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนแต่อย่างใด

ขณะที่ พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. กล่าวภายหลังการประชุม คสช. ว่า ไม่มีการหารือถึงเรื่องการปรับแผนมาตรา 44 ควบคุมพื้นที่วัดพระธรรมกาย ซึ่งที่ประชุมในวันนี้ได้หารือถึงการจดสิทธิบัตรในการประดิษฐ์ที่ยังอยู่ในระหว่างการหารือ และเรื่องขององค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ หรือ ขสมก. เกี่ยวกับการบริหารเส้นทางเดินรถซึ่งอยู่ระหว่างการหารือว่าจะใช้มาตรา 44 ในเรื่องนี้หรือไม่

อย่างไรก็ตาม พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี จะมีการแถลงรายละเอียดของการประชุม คสช. ทั้งหมดในวันนี้


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook