ชุลมุนหนัก เจ้าหน้าที่คุมสอบ พ่นสเปรย์พริกไทยใส่นักเรียนจีน

ชุลมุนหนัก เจ้าหน้าที่คุมสอบ พ่นสเปรย์พริกไทยใส่นักเรียนจีน

ชุลมุนหนัก เจ้าหน้าที่คุมสอบ พ่นสเปรย์พริกไทยใส่นักเรียนจีน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดเหตุเจ้าหน้าที่คุมสอบพ่นสเปรย์พริกไทยใส่กลุ่มนักเรียน ขณะรับโทรศัพท์มือถือคืนหลังสอบเสร็จ

วานนี้ (27 ก.พ.) หนังสือพิมพ์หัวซางเป้า (华商报) ของจีนรายงานว่า เมื่อวันที่ 26 ก.พ. ที่ผ่านมา นักเรียนที่เข้าสอบในอาคาร B4 ศูนย์การประชุมนานาชาติฉวี่เจียง วิทยาลัยศิลปกรรมซีอาน (Xi'an Academy of Fine Arts) มณฑลส่านซี ถูกเจ้าหน้าที่คุมสอบพ่นสเปรย์พริกไทยใส่ ขณะกำลังกรูกันรับโทรศัพท์มือถือที่ทางเจ้าหน้าที่คุมสอบเก็บไว้ เพื่อป้องกันการโกงข้อสอบ หลังสอบเสร็จ จนเกิดความวุ่นวายยิ่งกว่าเดิม สร้างความไม่พอใจให้กับนักเรียนและผู้ปกครองเป็นอย่างมาก

เสี่ยวหยาง หนึ่งในนักเรียนที่กำลังรอรับโทรศัพท์เล่าว่า ขณะที่สอบห้ามไม่ให้ผู้ปกครองเข้าไปในสนามสอบ ดังนั้นบรรดานักเรียนจึงพกโทรศัพท์มือถือติดตัวไปด้วยเพื่อที่จะได้ติดต่อกับผู้ปกครองหลังสอบเสร็จ

ทางสนามสอบจึงได้มีการจัดโซนสำหรับฝากโทรศัพท์มือถือบริเวณทางเข้าศูนย์ประชุม โดยมีการเขียนชื่อและเลขที่นั่งสอบติดเอาไว้กับโทรศัพท์มือถือของแต่ละคน เมื่อสอบเสร็จแล้วค่อยกลับมารับคืน

กระทั่งสอบเสร็จแต่ละคนต่างกรูกันเข้าไปรับโทรศัพท์มือถือของตัวเองคืน ทำให้เกิดเหตุโกลาหลวุ่นวายขึ้น จากนั้นจู่ๆ เจ้าหน้าที่คุมสอบก็ฉีดพ่นสเปรย์พริกไทยใส่กลุ่มนักเรียน จนเกิดเสียงหวีดร้องปวดแสบปวดร้อนดังระงม ทำให้เกิดความโกลาหลยิ่งไปกว่าเดิม

แต่ด้วยเขาสอบเสร็จช้าและออกมายืนต่อแถวรอรับโทรศัพท์มือถืออยู่นานถึง 2 ชั่วโมง อีกทั้งอยู่บริเวณปลายแถวจึงไม่โดนละอองสเปรย์พริกไทยนั้น แต่เขาก็รู้สึกว่าทางสนามสอบใช้วิธีการจัดการไม่เหมาะสม และเหตุการณ์ดังกล่าวก็สร้างความไม่พอให้กับนักเรียนและผู้ปกครองเป็นอย่างมาก

ด้านเจ้าหน้าที่ของสนามสอบกล่าวว่า สถานการณ์ขณะนั้นโกลาหลวุ่นวาย ซึ่งกังวลว่าจะเกิดเหตุเหยียบย่ำกันจึงได้ใช้วิธีการนั้นเข้าจัดการ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุวุ่นวายรุนแรง

 

 

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ ชุลมุนหนัก เจ้าหน้าที่คุมสอบ พ่นสเปรย์พริกไทยใส่นักเรียนจีน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook