จ่อปิดสะพานไทย-เบลเยียม45วันหลังพบคานเหล็กแอ่นตัว

จ่อปิดสะพานไทย-เบลเยียม45วันหลังพบคานเหล็กแอ่นตัว

จ่อปิดสะพานไทย-เบลเยียม45วันหลังพบคานเหล็กแอ่นตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จนท. เตรียมปิดสะพานไทย - เบลเยียม นาน 45 วัน หลังพบคานเหล็กแอ่นตัว และผิวจราจรทรุด จากเหตุเพลิงไหม้โรงเก็บถังขยะชั่วคราว

พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พร้อมด้วย ตำรวจ สน.ทุ่งมหาเมฆ กองพิสูจน์หลักฐานและเจ้าหน้าที่ กทม. เข้าตรวจสอบใต้สะพานไทย - เบลเยียม ถนนพระราม 4 แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กทม. หลังเกิดเหตุเพลิงไหม้ที่เก็บถังขยะใหม่ชั่วคราวของสำนักงานเขตปทุมวัน จึงทำให้ได้รับความเสียหายหลายร้อยใบ รวมทั้งโครงสร้างสะพานที่ถูกความร้อนจนแอ่นตัวและพื้นผิวสะพานทรุด จนต้องปิดการจราจรอย่างน้อย 45 วัน

โดย นายธิติ ทรงเจริญกิต ผู้อำนวยการสำนักงานก่อสร้างและบูรณะกรุงเทพมหานคร ระบุว่า จากการตรวจสอบความเสียหายของโครงสร้างสะพาน พบว่า เหล็กคานสะพานฝั่งขาออกมีการแอ่นตัวเป็นลูกระนาด ทำให้พื้นผิวการจราจรทรุดตัวตามโครงสร้างเหล็ก เนื่องจากถูกความร้อนไม่ต่ำกว่า 1 ชั่วโมง ส่วนสะพานด้านขาเข้าได้รับความเสียหายเล็กน้อย แต่ต้องประเมินว่าจะซ่อมแซมด้วยวิธีการใดที่จะทำให้สะพานฝั่งขาเข้ากลับมาใช้ได้ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ต้องทำการปิดสะพานเพื่อซ่อมแซมไม่น้อยกว่า 1 เดือน

พล.ต.ท.ศานิตย์ กล่าวว่า หลังจากเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เข้ามาตรวจสอบเก็บหลักฐานแล้ว ก็ต้องรอผลตรวจสอบที่ชัดเจน ก่อนที่จะสรุปสาเหตุ ว่าเพลิงไหม้ครั้งนี้ เกิดอะไร หากเป็นเหตุประมาท ก็ต้องเป็นคดีอาญา ในเรื่องความความประมาท แต่ทั้งนี้ ต้องรอการสรุปผลจาก พฐ. อีกครั้ง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook