ด่านศุลกากรหนองคายจับเนื้อวัวเถื่อน3,800กก.

ด่านศุลกากรหนองคายจับเนื้อวัวเถื่อน3,800กก.

ด่านศุลกากรหนองคายจับเนื้อวัวเถื่อน3,800กก.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ด่านศุลกากรหนองคาย จับกุมเนื้อวัวลักลอบจำนวน 3,800 กิโลกรัม พร้อมรถยนต์กระบะ 1 คัน มูลค่ากว่า 1.6 ล้านบาท

นายกุลิศ สมบัติศิริ อธิบดีกรมศุลกากร ได้สั่งการให้ นายวิจักษณ์ อภิรักษ์นันท์ชัย รักษาราชการแทนที่ปรึกษาด้านการพัฒนาและบริหารการจัดเก็บภาษี และ นายประยุทธ์ มณีโชติ ผู้อำนวยการสำนักงานศุลกากรภูมิภาคที่ 2 และ นายนิมิต แสงอำไพ นายด่านศุลกากรหนองคาย วางแผนจับกุมกลุ่มขบวนการลักลอบเนื้อวัวหลบหนีภาษีศุลกากร เข้ามาในราชอาณาจักร ในเขตพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อย่างเข้มงวด จริงจัง 

ต่อมาเวลา 05.30 น. ชุดปฏิบัติการด่านศุลกากรหนองคาย ได้ซุ่มสกัดจับกุมกลุ่มขบวนการดังกล่าว ซึ่งขนเนื้อวัวประเทศกำเนิดอินเดีย บรรจุกล่องผ่านพื้นที่จังหวัดมุกดาหาร ปลายทางจังหวัดอุดรธานี ได้ที่ปั๊มน้ำมันคาลเท็กซ์ ถ.นิตโย อ.หนองหาน จ.อุดรธานี ได้พร้อมรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้าสีขาว หมายเลขทะเบียน กม 6927 กทม. มี นายทิลัก อายุ 36 ปี ที่อยู่ อ.ภูเขียว จ.ชัยภูมิ เป็นคนขับรถ และให้การรับสารภาพว่ารับเนื้อวัวดังกล่าวมาจากบ้านหลังหนึ่ง ริมแม่น้ำโขง จ.มุกดาหาร และไม่มีหลักฐานการชำระภาษีแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่จึงคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางนำส่งด่านศุลกากรหนองคายเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

ทั้งนี้ การจับกุมในครั้งนี้ เป็นครั้งที่ 2 ซึ่งเนื้อวัวดังกล่าวมีความสุ่มเสี่ยงที่จะมีเชื้อโรค เนื่องจากไม่ผ่านการตรวจของเจ้าหน้าที่ในการควบคุมโรคระบาดของสัตว์และด่านศุลกากรหนองคาย จะได้นำของกลางไปทำลายทิ้งต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook