ประวิตรรับถกมทภ.1ปมพระธรรมกายปัดปรับแผน

ประวิตรรับถกมทภ.1ปมพระธรรมกายปัดปรับแผน

ประวิตรรับถกมทภ.1ปมพระธรรมกายปัดปรับแผน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พล.อ.ประวิตร รับ คุย มทภ.1 เรื่องวัดพระธรรมกาย ยันยังไม่มีการปรับแผน หวัง 'พระธัมมชโย' มอบตัว มั่นใจยังอยู่ในวัด ยันไม่ใช้ไม้แข็งแน่นอน - ยังไม่ได้รับรายงานผลพูดคุยสันติสุขชายแดนใต้

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า วันนี้ได้มีการพูดคุยกับ พล.ท.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ แม่ทัพภาคที่ 1 และ พล.ต.ธรรมนูญ วิถี รองแม่ทัพภาคที่ 1 ถึงความเคลื่อนหน้าการดูแลรักษาความปลอดภัยพื้นที่โดยรอบวัดพระธรรมกาย แต่ยังไม่มีการปรับแผนใดๆ เพราะต้องการให้วัดและพระธัมมชโย ออกมามอบตัวเองเพื่อให้สถานการณ์คลี่คลายและเป็นการยุติเหตุการณ์ทั้งหมด โดยทางเจ้าหน้าที่มีความมั่นใจว่าขณะนี้พระธัมมชโยยังอยู่ที่วัด แต่ก็จะไม่มีการใช้ไม้แข็งกับพระอย่างแน่นอน

พร้อมกันนี้ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ยังระยุว่า ได้สอบถามถึงกรณีที่มีการเก็บค่าอาหารมื้อละ 80 บาท กับทางตำรวจที่เกี่ยวข้องแล้ว ซึ่งตำรวจยอมรับว่าในระยะแรกแม่ค้าเรียกเก็บค่าข้าวกล่อง 80 บาท จริง แต่ปัจจุบันได้ลดเหลือ 50 บาทแล้ว ขณะเดียวกัน ได้ปฏิเสธกระแสว่าค่าใช้จ่ายในการดำเนินการตรวจค้นวัดพระธรรมกายสูงถึง 60 ล้านบาท ว่าไม่เป็นความจริง เพราะไม่มีการใช้จ่ายงบประมาณใดๆ

ทั้งนี้ ยังไม่ได้รับรายงาน กรณีในการพูดคุยเพื่อสันติสุขชายแดนใต้ ระหว่างคณะพูดคุยฝ่ายไทย นำโดย พล.อ.อักษรา เกิดผล หัวหน้าชุดพูดคุยฯ กับ กลุ่มมาราปาตานี ได้มีร่วมกำหนด Safety Zone ขึ้น 5 อำเภอ ใน 3 จังหวัด ได้แก่ จ.ปัตตานี 1 อำเภอ จ.นราธิวาส 2 อำเภอ จ.ยะลา 2 อำเภอ

ขณะเดียวกัน ยังปฏิเสธกรณีที่มีผู้ไม่หวังดีนำหมายเลขโทรศัพท์บ้าน และเบอร์ส่วนตัว ของตนเองไปเผยแพร่บนเพจเฟซบุ๊ก พลเมืองต่อต้าน Single Gateway เพื่อสันติภาพและความยุติธรรม ว่า ไม่มีผู้ติดต่อผ่านเบอร์โทรศัพท์ดังกล่าวแต่อย่างใด


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook