ศรีวราห์เผยดำเนินคดีกับวัดพระธรรมกายแล้ว343คดี

ศรีวราห์เผยดำเนินคดีกับวัดพระธรรมกายแล้ว343คดี

ศรีวราห์เผยดำเนินคดีกับวัดพระธรรมกายแล้ว343คดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พล.ต.อ.ศรีวราห์ เผย ดำเนินคดีกับวัดพระธรรมกายแล้ว 343 คดี - ส่วนอดีต ผบก.อยุธยาที่ถูกจับ หากพบความผิดเพิ่มสามารถแจ้งข้อหาอีกได้

พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ประชุมชุดพนักงานสอบสวนดำเนินคดีที่เกี่ยวข้องกับวัดพระธรรมกาย ที่ศูนย์ปฎิบัติการส่วนหน้า สภ.คลองหลวง จังหวัดปทุมธานี พร้อมเผยว่า ขณะนี้มีการดำเนินคดีกับวัดพระธรรมกายรวมแล้ว 343 คดี โดยเป็นฐานความผิดฐานต่างๆกัน อาทิ ผิดพรบ.ป่าไม้. /พรบ.น้ำบาดาล/ พ.ร.บ.ควบคุมน้ำมันเชื้อเพลิง และในวันนี้ที่ประชุมจะมีการตรวจสอบสำนวนคดี ซึ่งเบื้องต้นอาจพิจาณาออกหมายจับเพิ่มเติม พระธัมมชโย หรือ พระราชภาวนาวิสุทธิ์ ประธานมูลนิธิธรรมกาย อดีตพระสมณศักดิ์ในขณะนั้น ในคดีการก่อสร้างอาคารโดยไม่ได้รับอนุญาต เนื่องจากมีการปิดหมายเรียกเป็นครั้งที่ 2 และครบกำหนดเข้าพบพนักงานสอบสวนในวันนี้ ส่วนการพิจารณาออกหมายเรียกเพิ่มเติมผู้เกี่ยวข้องรายอื่นๆ ทางคดียังคงไม่มีในขณะนี้ เนื่องจากพนักงานสอบสวนจะพิจารณาดำเนินคดีไปตามที่กรมสอบสวนคดีพิเศษหรือ ดีเอสไอ เข้าร้องทุกข์กล่าวโทษ

ส่วนกรณีการจับกุม พล.ต.ต. รุ่งโรจน์ เภกระนันท์ อดีตผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยาในพื้นที่ใกล้เคียงตลอดกลางคลองหลวง ที่มีพฤติกรรมการเขียนป้ายข้อความถึงผู้เสียชีวิตที่ผูกคอตนเองเพื่อประท้วงมาตรา44 ที่ประกาศให้วัดพระธรรมกายเป็นพื้นที่ควบคุมนั้น จากการตรวจสอบของกลางที่ตรวจยึดได้ พล.ต.อ.ศรีวราห์ ระบุด้วยว่า หากตรวจสอบเพิ่มแล้วเข้าข่ายความผิดฐานยุยงปลุกปั่นก็สามารถดำเนินคดีเพิ่มเติมได้ นอกเหนือจากความผิดเดิมเรื่องการครอบครองยุทธภัณฑ์


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook