ปชช.กราบพระบรมศพแน่น-118วันกว่า4.8ล้านคน

ปชช.กราบพระบรมศพแน่น-118วันกว่า4.8ล้านคน

ปชช.กราบพระบรมศพแน่น-118วันกว่า4.8ล้านคน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประชาชนยังทยอย เข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพ อย่างต่อเนื่อง จนท.เข้มจุดคัดกรอง มท. นำพสกนิกร 3จังหวัดร่วม ขณะที่ สำนักพระราชวัง สรุปยอด วันที่ 28ก.พ.60 มี 25,658 คน รวม 118 วัน มี 4,841,459 คน

บรรยากาศที่ท้องสนามหลวงและพระบรมมหาราชวัง ตั้งแต่ช่วงเช้ามืดที่ผ่านมาจนถึงขณะนี้ ได้มีประชาชน ทยอยเดินทางมากราบถวายบังคม พระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ในพระบรมมหาราชวัง ซึ่งดำเนินมาเป็นเวลา 119 วัน ซึ่ง ในช่วงเช้าวันนี้ ประชาชนจากทั่วทุกสารทิศ ยังเดินทางมาต่อแถวภายในเต็นท์พักคอย ในท้องสนามหลวง อย่างต่อเนื่อง โดยทางสำนักพระราชวัง ได้เปิดให้ประชาชนเข้ากราบถวายบังคม พระบรมศพ ตั้งแต่เวลา 5.00 น.ที่ผ่านมา

สำหรับการ ดูแลความเรียบร้อย มีการตั้งจุดคัดกรอง โดยรอบบริเวณท้องสนามหลวง เพื่อตรวจตราบุคคลที่จะเข้ามาในพื้นที่รวมถึง มีกลุ่มจิตอาสา ทั้งทหาร-ตำรวจ มาอำนวยความสะดวก มอบอาหาร และเครื่องดื่ม ให้กับ ประชาชน และจุดบริการประชาชนร่วมด้วยช่วยกัน ยังคอยอำนวยความสะดวก ให้ข้อมูลต่างๆกับประชาชนด้วย


มท.นำพสกนิกร 3จว.เข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพ

เจ้าหน้าที่ส่วนยุทธการและการข่าว สำนักอำนวยการกองอาสารักษาดินแดน กรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ในวันนี้ (1มี.ค..60) จะมีการนำประชาชนจาก 3 จังหวัด จำนวน 1,500 คน เดินทางเข้ากราบถวายบังคม พระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ในพระบรมมหาราชวัง โดยวันนี้เป็นคิวของ นครราชสีมา 700 คน เพชรบูรณ์ 500 คน สิงห์บุรี 300 คน รวมทั้งสิ้น 1,500 คน ทั้งนี้จะดำเนินการนำประชาชาชนในรูปแบบใหม่เช่นนี้ต่อเนื่องไปจนถึงวันที่ 30 กันยายน 2560 แต่จะยกเว้นวันหยุดราชการ วันหยุดนักขัตฤกษ์ ที่จะไม่มีการนำประชาชนเข้ามาถวายสักการะพระบรมศพ


สรุปยอดประชาชนเข้ากราบพระบรมศพวานนี้ 25,658 คน 

สำนักพระราชวัง ได้สรุปยอดรวมประชาชน ที่เดินทางมากราบถวายบังคมพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เมื่อวันที่ 28ก.พ. 2560 หลัง สำนักพระราชวัง ปิดไม่ให้ประชาชนเข้าพระบรมมหาราชวัง ในเวลา 21.40 น.ว่า มีจำนวนทั้งสิ้น 25,658 คน รวม 118 วัน มี 4,841,459 คน และประชาชนถวายเงินเพื่อร่วมบำเพ็ญพระราชกุศลเป็นเงินยอดเงิน 2,732,177.25 บาท รวม 118 วัน เป็นเงินทั้งสิ้น 409,243,912.84 บาท

ขณะที่บรรยากาศ ที่ท้องสนามหลวง ยังคงมีประชาชนทยอยเดินทางมารอกราบถวายบังคม พระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช อย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ ในส่วนของสุภาพสตรีที่อาจจะแต่งกายไม่เรียบร้อย เจ้าหน้าที่ได้ประชาสัมพันธ์ ให้มาติดต่อขอยืมผ้าถุง บริเวณจุดบริการยืมผ้าถุงสำเร็จรูป ข้างเต็นท์ ก.ไก่ ได้มีประชาชน มาขอยืมผ้าถุง เพื่อการแต่งกายที่มีความสุภาพเรียบร้อยก่อนที่จะเข้าไปในพระบรมมหาราชวัง


อดีตรองผอ.โรงเรียนวังไกลกังวลกราบพระบรมศพ

นางมัณฑนา แสงศรี อดีตรองผู้อำนวยการโรงเรียนวังไกลกังวล ซึ่งวันนี้เดินทางเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช พร้อมระบุว่า ตนเองเคยเป็นครูสอนนักเรียนโรงเรียนวังไกลกังวล อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ก่อนหน้านี้ ได้มีโอกาสนำคณะนักเรียนเข้าเฝ้าทูลละอองพระบาทรับเสด็จในหลวง รัชกาลที่ 9 เป็นประจำทุกปี เพื่อรับพระราชทานรางวัลสำหรับนักเรียนดีเด่น และในโอกาสที่พระองค์เสด็จสวรรคตแล้ว ตนเองมีโอกาสก็ได้น้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ ด้วยการมากราบพระบรมศพในวันนี้

นายรัฐเขตต์ ประเสริฐ ครู กศน.เขตห้วย ซึ่งวันนี้ ได้นำคณะครูและนักศึกษา จำนวน 50 คน เข้ากราบถวายบังคม พระบรมศพ พร้อมกับระบุว่า ทาง กศน. ต้องการแสดงความจงรักภักดี ต่อในหลวง รัชกาลที่ 9 จึงจัดทำโครงการคณะครูและนักศึกษา มากราบถวายบังคมพระบรมศพ เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรณาธิคุณ และทาง กศน. ได้ น้อมนำกระแสพระราชดำรัสเกี่ยวกับปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง มาสอนให้นักศึกษา ได้น้อมนำไปปฏิบัติ




แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook