พระสนิทวงศ์ขอรัฐปล่อยสัญญาณโทรศัพท์

พระสนิทวงศ์ขอรัฐปล่อยสัญญาณโทรศัพท์

พระสนิทวงศ์ขอรัฐปล่อยสัญญาณโทรศัพท์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พระสนิทวงศ์ ขอรัฐปล่อยสัญญาณโทรศัพท์ เพื่อหวังติดต่อสื่อสารกับคนภายนอก พร้อม ระบุ ว่าการที่ จนท. ปิดกั้นเสรีภาพเสบียงอาหาร ถือเป็นการละเมิดสิทธิส่วนบุคคลร้ายแรง ยิ่งกว่า สงคราม

พระสนิทวงศ์ วุฑฒิวังโส ผู้อำนวยการสำนักสื่อสารองค์กรวัดพระธรรมกาย โชว์ภาพจากกล้องวงจรปิด ระบุว่า เมื่อเย็นวานนี้เจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ 2 - 3 คน เข้ามาภายในอาคาร 60 ปี โดยพลการ เพื่อมาดึงสายสัญญาณกล้องวงจรปิดที่ติดอยู่ในอาคารดังกล่าวออก พร้อมจับกุมเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของวัดไป และเพิ่งจะปล่อยตัวเมื่อช่วงเช้าวันนี้ โดยทางวัดได้ตั้งข้อสังเกตว่าการมาของเจ้าหน้าที่เป็นการมาโดยพลการ จึงไม่ทราบว่ามีวัตุประสงค์ใด และหวั่นว่าจะนำสิ่งของที่ผิดกฎหมาย มาไว้ในพื้นที่อาคาร หากจะเข้ามาตรวจค้น ก็ควรจะมาแบบปกติ

ส่วนการที่เจ้าหน้าที่ได้ข้าวกล่องจำนวน 300 กล่อง มาให้ทางวัดเมื่อวานนี้ พระสนิทวงศ์ ระบุว่า ข้าวกล่องทั้งหมด ไม่สามารถฉันได้เพราะเสียทั้งหมด และไม่เพียงพอต่อผู้ที่อาศัยอยู่ในวัดซึ่งมีเป็นหมื่นคน พร้อมกันนี้ ยังได้กล่าวอีกว่า การที่เจ้าหน้าที่ ปิดกั้นเสบียงอาหาร สัญญาณโทรศัพท์และการสัญจร ถือเป็นการละเมิดสิทธิขั้นพื้นฐานอย่างร้ายแรง เป็นการกระทำที่ยิ่งกว่าสงคราม จึงขอให้ช่วยปล่อยสัญญาณโทรศัพท์มือถือ เพราะจะได้ติดต่อกับเจ้าหน้าที่รัฐได้สะดวก รวมถึงติดต่อครอบที่จังหวัดยะลา เพราะทุกคนเป็นห่วงความปลอดภัยของพระสงฆ์ในวัด

นอกจากนี้ ยังได้ชี้แจงกรณีที่เมื่อช่วงเช้าวันนี้มีบุคคลไม่ทราบชื่อ ถือใบกระท่อมมาที่หน้าประตู 7 โดยยืนยันว่าบุคคลดังกล่าว ไม่มีความเกี่ยวข้องกับวัดพระธรรมกายแน่นอน และไม่ทราบว่าทำเพราะจุดประสงค์ใด รวมไปถึงเรื่องการจับผิด ของวัดพระธรรมกาย เพราะขณะนี้มีข้อความเผยแพร่ทางโซเชียลมีเยอะมาก โกยเฉพาะภาพฆ้อน ชี้แจงว่าทำเป็นสีสัน ใช้ในพิธีไม่มีการนำมาขายแน่นอน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook