จันทบุรี-อุทัยฯเปิดแลกเหรียญที่ระลึกในหลวงร.9

จันทบุรี-อุทัยฯเปิดแลกเหรียญที่ระลึกในหลวงร.9

จันทบุรี-อุทัยฯเปิดแลกเหรียญที่ระลึกในหลวงร.9
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จ.จันทบุรี อุทัยธานี เปิดให้ประชาชนแลกเหรียญที่ระลึก ในหลวง ร.9 บรรยากาศคึกคัก

ที่ลานหน้าศาลากลางจังหวัดจันทบุรี ประชาชนจำนวนมากได้เดินทางมารับบัตรคิวเพื่อแลกเหรียญที่ระลึก พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่สำนักงานธนารักษ์พื้นที่จันทบุรี เปิดจำหน่ายแลกเหรียญ ในราคาชุดละ 100 บาท โดยมีทหารจากกองร้อยรักษาความสงบที่ 3 กองทัพเรือ และอาสาสมัครรักษาดินแดน อำนวยความสะดวกในการจัดระเบียบให้เป็นระบบสร้างความเป็นธรรมและทั่วถึง โดยครั้งนี้เป็นการเปิดให้ประชาชนแลกเหรียญที่ระลึกคนละ 1 ชุด มี 5 เหรียญ เหรียญละ 20 บาท รวมเป็น 100 บาท ประกอบด้วย 
เหรียญ 100 ปี การสหกรณ์ไทยจำนวน 2 เหรียญ, เหรียญที่ระลึกการเข้าร่วมประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนจำนวน 2 เหรียญ และเหรียญที่ระลึก 50 ปี ฝนหลวงพระราชทาน จำนวน 1 เหรียญ โดยผู้ที่ประสงค์ขอแลกเหรียญต้องรับบัตรคิวที่บริเวณลานหน้าศาลากลาง หลังจากนั้นจึงนำบัตรคิวพร้อมบัตรประชาชนแสดงตนขอรับเหรียญที่ระลึก เจ้าหน้าที่จะนำบัตรประชาชนคีย์ข้อมูลเข้าระบบ ผู้ขอแลกรอรับบัตรประชาชนและจ่ายเงินรับเหรียญที่ระลึก ใช้เวลาในการต่อคิวค่อนข้างสะดวก รวดเร็ว กว่าทุกครั้งที่ผ่านมา และจำนวนเหรียญที่ระลึกที่เปิดให้ประชาชนแลกครั้งนี้จำนวน 816 เหรียญ มีประชาชนมาขอแลกที่สำนักงานธนารักษ์พื้นที่จังหวัดจันทบุรีตั้งแต่ 7 โมงเช้า และหมดบัตรคิว 816 คิว ในเวลา 08.49 น. 

ส่วนที่ห้องธนารักษ์ ชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดอุทัยธานี พบมีประชาชนมารอคิวแลกเหรียญที่ระลึก พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช จำนวนกว่า 500 คน จากจำนวนชุดให้แลก 400 ชุด พบบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก ซึ่งแม้ว่าจะมีผู้มารอเกินจำนวนเหรียญที่เปิดให้แลก 400 เหรียญ แต่บรรยากาศก็เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ขณะเดียวกัน ก็พบว่ามีประชาชนบางส่วนผิดหวังอยู่บ้าง เพราะมารอคิวตั้งแต่เช้า 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook