ตร.รวบหนุ่มเชียงรายหลอกเชิดลอตเตอรี่หนุ่มพิการ

ตร.รวบหนุ่มเชียงรายหลอกเชิดลอตเตอรี่หนุ่มพิการ

ตร.รวบหนุ่มเชียงรายหลอกเชิดลอตเตอรี่หนุ่มพิการ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผบช.น. แถลง รวบ หนุ่มเชียงราย หลอกเชิดลอตเตอรี่ หนุ่มพิการ ค่า เกือบ 4 หมื่น ในวัดมหาบุศย์ ย่านพระโขนง พบก่อเหตุมาแล้ว 6 ครั้ง

พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผู้บัญชาการจำรวจนครบาล แถลงการจับกุม นายสมพงษ์ ตาระศรี อายุ 37 ปี ชาว จ.เชียงราย ผู้ต้องหาก่อเหตุ ลักทรัพย์สลากกินแบ่งของ นายนิกร พุ่มเรือง ผู้เสียหาย ซึ่งเป็นผู้พิการ ไม่สามารถเดินได้ (นั่งรถวีลแชร์) ขณะกำลังจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลอยู่ภายในวัดมหาบุศย์ ซอยอ่อนนุช 7 แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ ได้สลากไป 499 ใบ มูลค่าเกือบ 4 หมื่นบาท เหตุเกิด เมื่อวันที่ 20 ก.พ. ที่ผ่านมา

โดยผู้ต้องหา อ้างว่า จะนำสลากกินแบ่งไปให้ พระครูภายในวัดดังกล่าว จากนั้นคนร้ายได้เข็นรถวีลแชร์ของผู้เสียหายไปบริเวณกุฏิพระ โดยแจ้งว่าจะพาไปเอาเงินค่าสลากกินแบ่งรัฐบาล เมื่อถึงบริเวณกุฏิพระ คนร้ายได้เอาสลากกินแบ่งรัฐบาล จำนวน 499 ใบ ไป โดยหลอกให้ผู้เสียหายรออยู่บริเวณดังกล่าว ก่อนที่จะหลบหนีไป

ต่อมาเมื่อวันที่ 21 ก.พ. ที่ผ่านมา นายวินัย คำศรี และ นายนิพนธ์ กนกลดารมย์ เจ้าของร้านขายลอตเตอรี่ แยกตอกวัว ได้มาที่ สน.พระโขนง แจ้งว่า ได้มีชายไทยไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง นำสลากกินแบ่งรัฐบาลมาจำหน่าย จำนวน 499 ใบ และได้รับซื้อไว้ในราคา 32,500 บาท ต่อมา นายวินัย และ นายนิพนธ์ ได้ทราบจากสื่อโซเชี่ยลมีเดียว่า สลากกินแบ่งรัฐบาลที่รับซื้อไว้เป็นสลากกินแบ่งรัฐบาลที่ถูกขโมยมา นายวินัย และนายนิพนธ์ จึงนำสลากกินแบ่งรัฐบาลมาส่งมอบให้พนักงานสอบสวนและตำรวจสืบสวนทราบว่าคนร้ายดังกล่าวคือ นายสมพงษ์ ตาระศรี หลบซ่อนตัวอยู่ ภายในซอยลาดพร้าว 96 แขวงพลับพลา เขตวังทองหลาง

จากการสอบสวน ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยจะเลือกเหยื่อที่เป็นผู้พิการ ไม่สามารถเดินได้ เพื่อสะดวกแก่การหลบหนี และจะนำเงินที่ได้ไปซื้อสุรา และเลี้ยงดูหญิงสาว อีกทั้งผู้ต้องหายังให้การรับสารภาพว่า ตลอดเดือนมกราคม - กุมภาพันธ์ ได้เคยก่อเหตุในท้องที่ต่าง ๆ ของกรุงเทพฯ มาแล้ว จำนวน 6 ครั้ง มูลค่ารวมกว่า 2 แสนบาท


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook