เปิดสะพานไทย-เบลเยียมลดกระทบประชาชน

เปิดสะพานไทย-เบลเยียมลดกระทบประชาชน

เปิดสะพานไทย-เบลเยียมลดกระทบประชาชน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ว่าฯ กทม. เผย เปิดใช้สะพานไทย - เบลเยียม ฝั่งขาเข้ามมุ่งหน้าหัวลำโพงวันนี้ หลังประชาชน ได้รับผลกระทบ - แนะเส้นทางเลี่ยง

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ยืนยันว่า จากผลกระทบจากการปิดสะพานไทย - เบลเยียม ทั้งขาเข้าและขาออก ทำให้ประชาชนเดือดร้อน เที่ยงวันนี้จึงจะเปิดสะพานฝั่งขาเข้ามุ่งหน้าไปหัวลำโพง ให้ประชาชนได้ใช้งาน เพื่อบรรเทาการจราจรก่อน หลังวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย จะเข้ามาร่วมตรวจสอบ และยืนยันว่าจากการทดลองตามหลักวิศวกรรม สะพานยังมีความคงทนแข็งแรงสามารถใช้งานได้ ส่วนอีกฝั่งคือสะพานฝั่งขาออกไปทางคลองเตยจะมีการปิดซ่อมตั้งแต่วันนี้ และเป็นไปได้ที่จะมีการเปิดใช้สะพานในสัปดาห์หน้า ส่วนการซ่อมสะพานที่เสียหายทั้งหมดคาดว่าจะใช้ระยะเวลาประมาณ 1 เดือน

ด้าน พล.ต.ต.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ดูแลงานด้านจราจร อธิบายว่า ในชั่วโมงเร่งด่วนช่วงเช้าตั้งแต่ 06.00 - 10.00 น. มีปริมาณรถที่จะเข้าเมืองเยอะ จะใช้ถนนทั้ง 2 เลนบนสะพานให้รถวิ่งมุ่งหน้าไปหัวลำโพงทางเดียวกันทั้งหมด ส่วนช่วงเย็นตั้งแต่เวลา 15.00 - 20.00 น. ที่เป็นชั่วโมงเร่งด่วน รถจะมีความต้องการออกจากเมืองมาก ดังนั้น จะให้รถขาออกเบี่ยงเข้าสะพานแล้วมุ่งหน้าตรงไปคลองเตยทั้งหมดเช่นเดียวกัน ขณะที่ช่วงที่ไม่เร่งด่วนจะใช้วิธีเปิดสะพานให้รถสามารถวิ่งสวนทางกันได้ เพื่อบรรเทาการจราจร โดยจะมีตำรวจคอยให้บริการจุดที่จะขึ้นสะพาน

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่มีเส้นทางเลี่ยง โดยประชาชนสามารถหลีกเลี่ยงเส้นทางไปใช้ถนนพระราม 3, ถนนนราธิวาสราชนครินทร์, ถนนพระราม 1, ถนนสุขุมวิท และ ถนนสารสิน รวมถึงการใช้รถไฟฟ้าใต้ดิน และเส้นทางทางด่วน โดยขอให้หลีกเลี่ยง ด่านพระราม 4-1 และ ด่านพระราม 4-2 แต่ให้ใช้ด่านสะพานสว่าง (หรือด่านหัวลำโพง), ด่านเพลินจิต และด่านเพชรบุรี แทน  พร้อมขอความร่วมมือประชาชนผู้สัญจร ห้ามนำรถมากกว่า 4 ล้อ ขึ้นไปบนสะพาน 



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook