วินาทีระทึก! กู้ภัยโรยตัวถีบหญิงคิดกระโดดตึกฆ่าตัวตาย

วินาทีระทึก! กู้ภัยโรยตัวถีบหญิงคิดกระโดดตึกฆ่าตัวตาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าหน้าที่กู้ภัยในจีนโรยตัวจากหน้าต่างชั้น 10 ก่อนกระโดดถีบหญิงนั่งขอบหน้าต่างชั้น 9 ที่คิดกระโดดตึกฆ่าตัวตาย หงายหลังกลับเข้าห้อง

วันนี้ (1 มี.ค.) สื่อท้องถิ่นประเทศจีนรายงานว่า เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 26 ก.พ. ที่ผ่านมา เกิดเหตุระทึกพบหญิงคนหนึ่งปีนขึ้นนั่งอยู่บนขอบหน้าต่างห้องผู้ป่วยชั้น 9 อาคารผู้ป่วยหลังหนึ่งของโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในเมืองหรู่โจว มณฑลเหอหนาน ทำผู้คนแตกตื่นแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยกู้ภัยกันชุลมุน

หลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยรีบรุดไปถึงที่เกิดเหตุ พบหญิงคนดังกล่าวนั่งห้อยขาออกมานอกหน้าต่าง เจ้าหน้าที่จึงเร่งเข้าช่วยเหลือ กันผู้คนที่อยู่รอบบริเวณนั้นออกไป พร้อมกางเบาะรองและเตรียมอุปกรณ์กู้ภัยทันที จากสอบถามทราบว่า เธอคิดกระโดดตึกฆ่าตัวตาย เนื่องจากปัญหาจิตใจด้านความรัก

โดยเจ้าหน้าที่ตัดสินใจใช้วิธีโรยตัวจากหน้าต่างชั้น 10 ลงมา ก่อนใช้เท้าถีบหญิงคนดังกล่าวให้หงายหลังกลับเข้าไปในตัวอาคารอย่างรวดเร็ว ขณะที่ให้ครอบครัวและเพื่อนช่วยกันพูดโน้มน้าวเพื่อหันเหความสนใจ จนสามารถช่วยเธอไว้ได้อย่างปลอดภัย

ซึ่งก่อนหน้าเหตุการณ์สุดระทึกนี้ก็มีเหตุการณ์ลักษณะคล้ายกันขึ้นในมณฑลเสฉวน ที่หญิงหนึ่งปีนขึ้นไปนั่งอยู่บริเวณกันสาดหน้าต่างชั้น 5 เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงใช้วิธีโน้มตัวห้อยหัวลงมาจากหน้าต่างของอีกชั้น คว้าเส้นผมเธอไว้ แล้วออกแรงดึง ก่อนลากตัวกลับเข้าไปในตัวตึก 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook