มูลนิธิกาญจนบารมีคัดกรองมะเร็งเต้านมรพ.นราฯ

มูลนิธิกาญจนบารมีคัดกรองมะเร็งเต้านมรพ.นราฯ

มูลนิธิกาญจนบารมีคัดกรองมะเร็งเต้านมรพ.นราฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มูลนิธิกาญจนบารมี คัดกรองมะเร็งเต้านมที่ รพ.นราฯ เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10

ที่อาคารอเนกประสงค์ โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ อ.เมือง จ.นราธิวาส นายสิทธิชัย ศักดา ผู้ว่าราชการจังหววัดนราธิวาส เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการคัดกรองมะเร็งเต้านมโดยเครื่องเอ็กซเรย์เต้านมเคลื่อนที่ หรือ Mammogram เฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร รัชกาลที่ 10 ในโอกาสทรงเจริญพระชนมายุครบ 5 รอบ ซึ่งจัดโดยมูลนิธิกาญจนบารมี โดยมี นางศรีทัศน์ บุญวรรโณ ผู้แทนประธานมูลนิธิฯ ร่วมกับสำนักงานสาธารณสุข จ.นราธิวาส และโรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ โดยมีผู้ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมพิธี 

ทั้งนี้ โครงการดังกล่าวนี้เพื่อดำเนินการคัดกรองมะเร็งเต้านม โดยเครื่องเอ็กซเรย์เต้านมเคลื่อนที่ ในสตรีกลุ่มเสี่ยงและด้อยโอกาส โดยได้นำขบวนรถตรวจคัดกรองมะเร็งเต้านมโดยเครื่องเอ็กซเรย์เต้านมเคลื่อนที่ จำนวน 3 คัน ออกให้บริการทุกจังหวัดทั่วประเทศ 

สำหรับ จ.นราธิวาส กำหนดให้บริการระหว่างวันที่ 1 - 3 มี.ค.60 โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งนี้ ปัจจุบันสตรีไทยมีความเสี่ยงสูงในการเป็นโรคมะเร็ง ซึ่งเป็นสาเหตุของการเสียชีวิตในอันดับต้น ๆ โดยมะเร็งเต้านมมีอัตราป่วยและตายสูงขึ้น เพราะมีปัจจัยเสี่ยงหลายประการ ซึ่งการป้องกันที่ดีที่สุด คือ การตรวจพบให้เร็วที่สุดตั้งแต่ระยะเริ่มแรกด้วยการตรวจเต้านมด้วยตนเองทุกเดือน และการตรวจเอ็กซเรย์เต้านมสำหรับเป้าหมายของกลุ่มสตรีที่จะเข้ารับการตรวจในครั้งนี้ประมาณ 1,000 คน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook