ร้านกาแฟในชิคาโก้งดให้บริการ Wi-Fi ตัดสังคมก้มหน้า หวังย้อนบรรยากาศยุคเก่า

ร้านกาแฟในชิคาโก้งดให้บริการ Wi-Fi ตัดสังคมก้มหน้า หวังย้อนบรรยากาศยุคเก่า

ร้านกาแฟในชิคาโก้งดให้บริการ  Wi-Fi ตัดสังคมก้มหน้า หวังย้อนบรรยากาศยุคเก่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ร้านกาแฟชื่อว่า Kibbitznest ซึ่งตั้งอยู่ในบริเวณ Lincoln Park เมืองชิคาโก้ ประกาศห้ามใช้เครื่องคอมพิวเตอร์ แลปทอปในร้าน และไม่มี Wi-Fi ไว้ให้บริการ หวังดึงบรรยากาศเก่า ๆ ของร้านกาแฟก่อนยุคอินเทอร์เน็ต ให้กลับมาอีกครั้ง นั่นคือ ผู้คนเข้ามาดื่มกาแฟ พบปะ พูดคุย และอ่านหนังสือกันในร้าน แทนที่จะเป็นการหิ้วแลปทอปเข้ามานั่งทำงานเหมือนในปัจจุบัน

ทั้งนี้ทางร้านบอกว่า อยากให้ผู้คนเข้ามาอ่านหนังสือ และพูดคุยกัน มากกว่าก้มหน้าก้มตาทำงานกับเครื่องแลปทอป ดังนั้น ทางร้านจึงมีกฏว่า ในบริเวณของที่อ่านหนังสือ หรือ Bookbar จะไม่มี Wi-Fi หากใครนำแลปทอปเข้าร้าน จะไม่อนุญาตให้หยิบออกมาจากกระเป๋า การใช้สมาร์ทโฟน ต้องใช้เพราะมีความจำเป็นจริง ๆ กฏนี้ ก็เพื่อให้ลูกค้าผ่อนคลาย หันมาพูดคุยกัน เล่าเรื่องให้กันฟัง หัวเราะกันได้ แต่ต้องไม่มีการตะโกนเสียงดัง 

ร้าน Kibbitznest นั้นมีหนังสือ และกาแฟ สำหรับให้บริการลูกค้า นอกจากนั้น ยังมีเกมกระดาน และไพ่ ไว้ให้ลูกค้าเล่น มีเครื่องพิมพ์ดีด สำหรับอยากจะพิมพ์จดหมาย หรืออยากจะพิมพ์โน๊ตเล็ก ๆ น้อย ๆ ส่วนอาหารและเครื่องดื่ม เน้นเป็นอาหารว่าง สำหรับผู้ที่อยากจะผ่อนคลายหลังจากการทำงาน

ร้านการแฟแห่งนี้ เป็นร้านที่ไม่แสวงหาผลกำไร โดยผลกำไรที่ได้จากการขายในร้าน จะนำไปใช้เพื่อการโปรโมทการสื่อสาร และใช้ในการจัดงานต่าง ๆ ที่เน้นในเรื่องของศิลปะ กิจกรรมของมหาวิทยาลัย พิพิธภัณฑ์ การศึกษา นักเขียน ศิลปิน และศูนย์วัฒนธรรม ที่มีนโนบายไม่แสวงหาผลกำไรเช่นเดียวกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook