ตร.แจงเด้งผกก.คลองหลวงเชี่ยวชาญพื้นที่

ตร.แจงเด้งผกก.คลองหลวงเชี่ยวชาญพื้นที่

ตร.แจงเด้งผกก.คลองหลวงเชี่ยวชาญพื้นที่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองโฆษก ตร.เผยคำสั่งเด้ง 'ผกก.สภ.คลองหลวง' เพราะเชี่ยวชาญพื้นที่ ปัดเป็นลูกศิษย์วัดธรรมกาย - รับ ผบ.ตร. ห่วงมือที่สาม

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ  กล่าวถึงกรณีผู้ มี คำสั่งให้ พ.ต.อ.เขมพัทธ์ โพธิพิทักษ์ ผกก.สภ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติราชการตำรวจภูธรภาค 1 หรือ ศปก. บช.ภ.1 และให้ พ.ต.อ.สามารถ ศรีสิริวิบูลย์ชัย  รรท.ผกก.คลองหลวง ว่า มีคำสั่งจริง เนื่องจาก ผบช.ภ.1 ต้องการตัวมาช่วยงานที่ ศปก. เนื่องจาก พ.ต.อ.เขมพัทธ์ เป็นผู้เชี่ยวชาญในด้านพื้นที่ และมีความจำเป็นต้องใช้
งานในส่วนตรงนี้ เพราะงาน ศปก.เป็นงานที่สำคัญ ต้องดูแลภาพรวม และมอบให้ พ.ต.อ.สามารถ รับผิดชอบแทน เพื่อที่จะให้เหมาะสมกับสถานการณ์ที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน ส่วนกระแส พ.ต.อ.เขมพัทธ์ เป็นลูกศิษย์วัดพระธรรมกายนั้น ไม่ใช่ แต่เป็นการใช้งานที่เหมาะสมกับพื้นที่มากกว่า เพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน ส่วนจะมีการตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงหรือไม่นั้น ขณะนี้ยังไม่มี เพราะคิดว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจเรามีวินัย

รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า ในการปฎิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจมีการจัดเตรียมกำลังเจ้าหน้าที่ 3,000 นายต่อวัน ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ในแต่ละวัน มีการประเมินสถานการณ์ร่วมกับเจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ เนื่องจากเราเป็นฝ่ายสนับสนุนกำลัง ส่วนเรื่องยุทธการต่อไปจะเป็นอย่างไรนั้น ก็ขึ้นอยู่กับดีเอสไอเป็นผู้กำหนด โดยยอมรับ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ  มีความเป็นห่วงในเรื่องของมือที่สาม เพราะที่ผ่านมามีการจับกุมผู้ต้องหาหลายราย ทั้งที่เป็นอดีตเจ้าหน้าที่ตำรวจก็มี ได้มีการสั่งกำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปฎิบัติหน้าที่ เพิ่มความเข้มข้นในการคัดกรองบุคคลที่จะเข้ามาในพื้นที่ พร้อมเฝ้าระวังด้านการข่าวอย่างใกล้ชิดพร้อมปรับลดกำลังไปตามสถานการณ์  ส่วนปัญหาราคาข้าวกล่องที่มีการปรับราคาจาก 80 บาท เหลือ 50 บาท นั้น ได้มอบหมายให้ให้แต่ละหน่วยไปดำเนินการและจัดการกันเอง เพื่อที่จะลดข้อครหาต่างๆ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook