กราดยิงรถรับส่งนร.นราฯเด็กสาหัส1ตาย1ผู้ใหญ่3

กราดยิงรถรับส่งนร.นราฯเด็กสาหัส1ตาย1ผู้ใหญ่3

กราดยิงรถรับส่งนร.นราฯเด็กสาหัส1ตาย1ผู้ใหญ่3
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คนร้ายใช้อาวุธปืนยิงรถรับส่งนักเรียนไทย - พุทธ ใน อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส พบผู้เสียชีวิต 4 คน เป็นเด็ก 1 คน และ ผู้ใหญ่ 3 คน เด็กอีก 1 สาหัส

เกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบกลุ่มและจำนวน ใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดและขนาด ยิงเข้าใส่ นายสมชาย ทองจันทร์ อายุ 57 ปี ชาวบ้านศรีภิญโญ ซึ่งเป็นบ้านเจ้าของบ้านธรรมเจริญ หมู่ที่ 6 ต.โคกสะตอ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส ซึ่งเป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 6 บ้านธรรมเจริญ ต.โคกสะตอ อ.รือเสาะ ในขณะที่ นายสมชาย กำลังขับรถยนต์ ยี่ห้ออีซูซุ ดีแม็กซ์ สีบรอนซ์ทอง เพื่อรับส่งนักเรียนไทย - พุทธ ไปส่งที่โรงเรียนในพื้นที่ อ.รือเสาะ ในระหว่างทางเมื่อเดินทางมาถึงบ้านธรรมเจริญ หมู่ที่ 6 ได้มีคนร้ายใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดและขนาด ยิงเข้าใส่รถนักเรียนไทย - พุทธ เบื้องต้น ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิต โดยเป็นเด็กนักเรียนได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิต 

จากการเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุของเจ้าหน้าที่กองกำลังผสม อ.รือเสาะ พบว่ามีผู้เสียชีวิต จำนวน 4 ราย คือ นายสมชาย ทองจันทร์ อายุ 47 ปี ซึ่งเป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน นางรัตติกา ทองจันทร์ อายุ 40 ปี  ซึ่งเป็นภรรยา นางสน ทองจันทร์ อายุ 42 ปี รวมทั้ง ด.ช.ธนกิจ ทองจันทร์ อายุ 8 ปี โดยมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 ราย คือ ด.ช.จีรภัทร์ ทองจันทร์ อายุ 12 ปี ถูกนำส่งรักษาต่อที่โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ ล่าสุด กองกำลังผสม อ.รือเสาะ นำโดย พ.ต.อ.เรืองศักดิ์ บัวแดง ผู้กำกับการ สภ.รือเสาะ และ พ.อ.พสิษฐ์ ชาญเลขา ผู้บังคับการกรมทหารพราน ที่ 46 นำกำลังเดินทางเข้าตรวจสอบ พร้อมกับติดตามไล่ล่ากลุ่มคนร้ายต่อไป


กอ.รมน.ประณามเหตุกราดยิงรถรับส่งน.ร.

พ.อ.ปราโมทย์ พรหมอินทร์ หัวหน้าศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า (กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า) เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงกรณีเกิดเหตุคนร้ายกราดยิงรถรับส่งนักเรียนไทย - พุทธ ใน อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 4 คน 1 ในนั้นเป็นเด็กนักเรียน อีกทั้งยังมีเด็กได้รับบาดเจ็บสาหัสอีก 1 คน ว่า ตนขอประณามการกระทำดังกล่าวว่าเป็นฝีมือของคนขี้ขลาด ไร้อุดมการณ์ เพราะผู้ได้รับกระทบส่วนใหญ่เป็นเด็กและผู้หญิง 

เบื้องต้นหลังทราบเรื่อง ทาง พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ดูแล ช่วยเหลือครอบครัวของผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บอย่างเต็มที่ ล่าสุด ทหารร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกำลังอยู่ระหว่างลงพื้นที่เข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุ ทั้งนี้ เชื่อว่าน่าจะเป็นฝีมือของผู้ที่ชอบสร้างสถานการณ์ความรุนแรงเป็นประจำ โดยหลังจากนี้จะนำหลักฐานจากทุกหน่วยมาใช้ในการเร่งติดตามตัวกลุ่มคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 


มทภ.4สั่งทุกหน่วยเร่งล่าคนร้ายกราดยิงรถน.ร.ที่นราฯ

พ.อ.ปราโมทย์ พรหมอินทร์ โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน ภาค 4 ส่วนหน้า บินด่วนด้วยเฮลิคอปเตอร์ไปยังจุดเกิดเหตุกลุ่มคนร้าย ซุ่มยิงใส่ราษฎรชาวไทย - พุทธ เสียชีวิต 4 คน โดย 1 ในผู้เสียชีวิต เป็นเด็กนักเรียน เพศชาย อายุ 8 ปี โดย พ.อ.ปราโมทย์ ได้แถลงข่าวต่อสื่อมวลชน ณ จุดเกิดเหตุ ว่า ทาง พล.ท.ปิยวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพภาคที่ 4 ได้แสดงความเสียใจไปยังครอบครัวของผู้เสียชีวิต โดยได้กล่าวประณามกลุ่มก่อเหตุรุนแรงว่าเป็นการกระทำที่สุดโต่งเยี่ยงสัตว์ป่า ไม่ใช่วิธีการของนักรบ ที่กระทำต่อเป้าหมายที่เป็นเด็กและผู้บริสุทธิ์


นอกจากนี้ ทางแม่ทัพภาคที่ 4 ยังได้สั่งการให้ทุกหน่วยในพื้นที่ เร่งติดตามไล่ล่ากลุ่มคนร้าย มาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว หลังจากนั้น พ.อ.ปราโมทย์ ได้เดินทางไปรับฟังบรรยายสรุปเพื่อที่จะได้ประเมินสถานการณ์ พร้อมกับหาทางปิดช่องโหว่ โดยเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย พร้อมจะให้การดูแลราษฎรชาวไทย - พุทธ และเป้าหมายอ่อนแอ อย่างเต็มความสามารถ


ขอบคุณ : ภาพจากเจ้าหน้าที่ชุดตรวจที่เกิดเหตุ และหน่วยกู้ชีพกู้ภัย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook