ดินถล่มภายในอุโมงค์ส่งน้ำจ.เชียงใหม่ดับ2

ดินถล่มภายในอุโมงค์ส่งน้ำจ.เชียงใหม่ดับ2

ดินถล่มภายในอุโมงค์ส่งน้ำจ.เชียงใหม่ดับ2
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดเหตุดินถล่มภายในอุโมงค์โครงการส่งน้ำแม่งัด - แม่กวง จ.เชียงใหม่ ดับ 2 เป็นนักธรณีวิทยา - เจ้าหน้าที่เร่งสอบ

นายศราวุธ ไทยเจริญ นายอำเภอแม่แตง จ.เชียงใหม่ เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เกิดเหตุดินถล่มภายในอุโมงค์โครงการส่งน้ำแม่งัด - แม่กวง พื้นที่บ้านป่าเลา ต.แม่หอพระ อ.แม่แตง เบื้องต้นได้รับรายงานว่ามีผู้เสียชีวิต 2 คน ซึ่งขณะนี้ตน รวมถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง กำลังอยู่ระหว่างเดินทางเข้าไปตรวจสอบ เจ้าหน้าที่ได้นำร่างผู้เสียชีวิตส่งไปยังโรงพยาบาลแม่แตง แล้ว 

ความคืบหน้า กรณีอุโมงค์โครงการส่งน้ำแม่งัด - แม่กวง ถล่มบริเวณ ม.1 ต.แม่หอพระ อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ เบื้องต้นมีนักธรณีวิทยาเสียชีวิต 2 คน หลัง สภ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ รับแจ้งเหตุได้ประสานเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบ พบที่เกิดเหตุเป็นโครงการอุโมงค์ระบายน้ำสู่เขื่อนแม่กวง หมู่ 1 บ้านป่าสักงาม ต.แม่หอพระ ทราบว่าเหตุเกิดเวลาประมาณ 07.30 น. โดยโครงการดังกล่าวอยู่ระหว่างการเจาะดินและหินเข้าไปได้ประมาณ 600 เมตร มีนักธรณีวิทยา 2 คน คือ นายปรัชญาวัต วสุอนันต์ หรือ บิว ธรณีเชียงใหม่ 54 และ นายปฐมพร ศิริวัฒน์ หรือ อาย ธรณีเชียงใหม่ 55 ทั้งคู่เป็นนักธรณีวิทยาของบริษัท อิตาเลียนไทย จำกัด ผู้รับเหมาในการก่อสร้างอุโมงค์ ระหว่างเกิดเหตุทั้งคู่ได้เดินเข้าไปสำรวจ แต่เกิดดินทรุดลงมาทับร่างทั้งคู่เป็นเหตุให้เสียชีวิต

ล่าสุด มีการนำร่างผู้เสียชีวิตออกมานำส่งโรงพยาบาลแม่แตงแล้ว ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ของบริษัท อิตาเลียนไทย ระบุว่า สำหรับอุโมงค์เข้า - ออก หมายเลข 6 เป็นอุโมงค์สำหรับใช้ในการลำเลียงขี้หินจากอุโมงค์ส่งน้ำออกมาในระหว่างการก่อสร้าง ซึ่งในรอบการทำงานในอุโมงค์จะทำงาน 24 ชั่วโมง และในเวลาเช้าและเย็น ทีมนักธรณีวิทยาของบริษัท 2 คน และนักธรณีวิทยาของ บริษัท คอนเซาท์ 1 คน รวม 3 คน จะเข้าไปสำรวจออกแบบระบบการค้ำยันภายในอุโมงค์ ซึ่งวันนี้พบว่าภายในอุโมงค์มีน้ำเป็นจำนวนมาก ขณะปฏิบัติหน้าที่ได้เกิดฟองน้ำด้านบนของอุโมงค์ทำให้มีหินขนาดใหญ่หล่นลงมาภายในอุโมงค์ทับร่างเจ้าหน้าที่บริษัททั้ง 2 คน ส่วนอีก 1 คน สามารถกระโดดหนีทัน แล้วออกมาแจ้งเจ้าหน้าที่ภายนอกอุโมงค์นำรถเข้าไปค้นหาร่างผู้ประสบภัย ขณะนี้นายอำเภอแม่แตง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกำลังตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุ



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook