คุณยายชาวจีนนอนกอดกระเป๋าเงินทั้งคืน หลังเจอในห้างฯ แล้วกลัวหาย

คุณยายชาวจีนนอนกอดกระเป๋าเงินทั้งคืน หลังเจอในห้างฯ แล้วกลัวหาย

คุณยายชาวจีนนอนกอดกระเป๋าเงินทั้งคืน หลังเจอในห้างฯ แล้วกลัวหาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(2 มี.ค.) เว็บไซต์ข่าวประเทศจีนเผยภาพจากกล้องวงจรปิดของห้างสรรพสินค้าแห่งในอำเภอฮั่วเจีย เมืองซินเซียง มณฑลเหอหนาน ที่ได้รับความสนใจจากชาวเน็ตและผู้คนจำนวนไม่น้อย โดยเป็นภาพของคุณยายคนหนึ่งที่นั่งเฝ้ากระเป๋าเงินใบหนาอยู่ในโซนพักผ่อนในห้างสรรพสินค้าดังกล่าว นอนกอดไว้ทั้งคืนด้วยกลัวว่าจะหาย หลังหยิบกระเป๋าเงินใบนั้นมาเปิดดูแล้วพบว่าไม่ใช่ของตัวเอง

ตามรายงานระบุว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 22 ก.พ. ที่ผ่านมา ภายหลังทราบชื่อคุณยายว่า ฝู สิ่วหรง อายุ 70 ปี วันเกิดเหตุการณ์ได้แวะพักทานอาหารนิดหน่อยบริเวณโซนพักผ่อนนั้น หลังจากไปเดินซื้อผัก ซื้อของในห้างสรรพสินค้าดังกล่าว

ซึ่งขณะนั่งพักอยู่นั้นก็มีชายหนุ่มคนหนึ่งเดินเข้ามาแวะพักทานอาหารเหมือนกัน แต่ทานเหลือทิ้งไว้ คุณยายจึงเดินเข้าไปที่โต๊ะของชายหนุ่ม หมายนำอาหารนั้นกลับไปให้สุนัขที่บ้าน แต่บังเอิญเหลือมไปเห็นกระเป๋าเงินของชายหนุ่มคนนั้นวางอยู่บนโต๊ะ เลยคิดว่าเขาจะต้องย้อนกลับมาหาแน่นอน จึงนั่งเฝ้ากระเป๋าเงินนั้นไว้ รอชายหนุ่มย้อนกลับมา

แต่รอแล้วรออีกก็ยังไม่มีใครมาถามหา ดังนั้นจึงเปิดกระเป๋าดู ก็ทำเอาตกใจตะลึง เพราะในนั้นมีเงินสดอยู่เป็นจำนวนมากถึง 18,000 หยวน อีกทั้งยังมีบัตรของธนาคารอีกหลายใบและเอกสารสำคัญอื่นๆ อีก

จากนั้นคุณยายก็นั่งรออยู่อีก 1 ชั่วโมงเต็ม ก็ยังไม่มีใครมาถามหา ด้วยไม่รู้จะทำยังไงเลยหยิบกระเป๋าเงินใบนั้นกลับบ้านไปด้วย และด้วยกลัวว่ามันจะหายจึงกอดมันไว้แนบอกตลอดทั้งคืน กระทั่งเช้าวันต่อมาก็รีบนำไปหาตำรวจ จนสามารถตามหาเจ้าของกระเป่าเงินใบนั้นได้

โดยเป็นชายหนุ่มวัย 20 กว่าปี ซึ่งเขาก็คิดไม่ถึงว่าจะได้กระเป๋าเงินใบดังกล่าวกลับคืนมา จึงได้มอบเงินเล็กน้อยให้คุณยายเพื่อเป็นการขอบคุณ แต่คุณยายก็ปฏิเสธ

ทั้งนี้ ชาวบ้านในละแวกบ้านของคุณยายเล่าว่า ชีวิตความเป็นอยู่ของคุณยายลำบากไม่น้อย แต่คุณยายก็มักจะช่วยเหลือคนอื่นอยู่เสมอ เมื่อ 10 ปีก่อน ก็ช่วยเด็กกำพร้าไว้คนหนึ่ง อีกทั้งยังให้เงินอยู่บ่อยครั้ง ซื้อเสื้อผ้าให้บ้าง ซื้ออาหารบ้าง

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ คุณยายชาวจีนนอนกอดกระเป๋าเงินทั้งคืน หลังเจอในห้างฯ แล้วกลัวหาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook