DSI จ่อเอาผิด! “พระสนิทวงศ์” ผิด ม.116 ปมเปิดศึก! โซเชียล

DSI จ่อเอาผิด! “พระสนิทวงศ์” ผิด ม.116 ปมเปิดศึก! โซเชียล

DSI จ่อเอาผิด! “พระสนิทวงศ์” ผิด ม.116  ปมเปิดศึก! โซเชียล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พ.ต.ต.วรณัน ศรีล้ำ รองโฆษก กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) กล่าวภายหลังการเข้าร่วมประชุมเมื่อช่วงเช้าที่ กองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดน ภาค 1 (ตชด.ภ 1) ว่า บ่ายวันนี้ รองโฆษก สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะนำผลการชันสูตรพลิกศพของผู้ช่วยเภสัช ที่เสียชีวิตเมื่อวานนี้ มาชี้แจงถึงสาเหตุการเสียชีวิต คาดว่า จะมีความชัดเจนในรายละเอียดประเด็นที่มีข้อสงสัยกัน

ส่วนการดำเนินการออกหมายเรียกผู้สนับสนุนวัดพระธรรมกาย พ.ต.ต.วรณัน  ระบุว่า  ขณะนี้ออกหมายเรียก 3 ผู้ประกอบการและผู้สนับสนุนเต็นท์ที่เข้ามาติดตั้งในพื้นที่ควบคุมพิเศษเข้ามาชี้แจงเหตุผล ส่วนผู้ประกอบการรายอื่นๆ ยืนยันว่าไม่มีการอนุญาตให้เข้ามาติดตั้งในพื้นที่โดยเด็ดขาด

ในเรื่องของการดำเนินการ ผู้กระทำผิดตาม มาตรา 116 ขณะนี้ฝ่ายกฎหมายอยู่ระหว่างยืนยันตัวบุคคล เพราะมีการใช้ช่องทางออนไลน์ในการเผยแพร่ข่าวสาร ซึ่งในจำนวนนี้รวมถึงตัว พระสนิทวงศ์ วุฑฒิวังโส ด้วย คาดว่าจะมีความชัดเจนในอีกไม่นาน

สำหรับมาตรา 116 ผู้ใดกระทำให้ปรากฏแก่ประชาชนด้วยวาจา หนังสือ หรือวิธีอื่นใดอันมิใช่เป็นการกระทำภายในความมุ่งหมายแห่งรัฐธรรมนูญ หรือมิใช่เพื่อแสดงความคิดเห็น หรือติชมโดยสุจริต (1) เพื่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในกฎหมายแผ่นดินหรือรัฐบาล โดยใช้กำลังข่มขืนใจหรือใช้กำลังประทุษร้าย (2) เพื่อให้เกิดความปั่นป่วนหรือกระด้างกระเดื่องในหมู่ประชาชนถึงขนาดที่จะก่อความไม่สงบขึ้นในราชอาณาจักร หรือ (3) เพื่อให้ประชาชนล่วงละเมิดกฎหมายแผ่นดิน ต้องระวางโทษ จำคุกไม่เกิน 7 ปี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook