จับสึกพระผู้ช่วยเจ้าอาวาส เมาแอ๋กลับจากงานแต่งลูกสาว

จับสึกพระผู้ช่วยเจ้าอาวาส เมาแอ๋กลับจากงานแต่งลูกสาว

จับสึกพระผู้ช่วยเจ้าอาวาส เมาแอ๋กลับจากงานแต่งลูกสาว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (2 มี.ค.) สภ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุรถสายตรวจได้รับแจ้งจากประชาชนบริเวณสถานีรถไฟอำเภอวารินชำราบ พบพระภิกษุตั้งวงดื่มสุรากับฆราวาสอยู่โต๊ะม้าหินอ่อนริมทางใกล้ที่จอดรถรับส่งผู้โดยสารของสถานีรถไฟ

จึงเข้าตรวจสอบพบ พระวีระ จารุวัณโน หรือ นายวีระ อายุ 51 ปี ปัจจุบันบวชเป็นพระอยู่วัดแห่งหนึ่ง ต.โพนเมืองน้อย อ.หัวตะพาน จ.อำนาจเจริญ นั่งดื่มสุรากับชายวัยรุ่น 2 คน ทราบต่อมาเป็นหลานชายและเป็นเด็กวัดแห่งหนึ่งในอำเภอวารินชำราบ ซึ่งจะมาส่งพระวีระกลับวัดในอำเภอหัวตะพาน

แต่ระหว่างรอรถก็ได้นำสุราขาวผสมยาดองใส่ลงในขวดน้ำดื่มผลไม้ชูกำลัง นำออกมานั่งดื่มกิน โดยไม่ได้สนใจสายตาของประชาชนที่ผ่านไปมาในบริเวณนั้น พร้อมทั้งพูดคุยส่งเสียงดัง เมื่อเจ้าหน้าที่ถามพระวีระก็ยอมรับว่าดื่มสุราจริง เพราะไปร่วมงานแต่งบุตรสาวในต่างจังหวัด และกำลังจะเดินทางกลับวัด แต่มาพบลูกหลาน จึงชวนกันดื่มสุราต่อ กระทั่งถูกประชาชนแจ้งจับ

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเชิญตัวพระวีระ ไปให้พระมหาวรรณรงค์ มหพพโล เลขานุการเจ้าคณะอำเภอวารินชำราบ (ฝ่ายมหานิกาย) สอบถามทราบว่า เดิมประกอบอาชีพเป็นพนักงานขับรถเมล์ในอำเภอวารินชำราบ และเป็นนักกีฬาเซปักตะกร้อระดับจังหวัด ต่อมาเมื่อปี 2556 ได้บวชเป็นพระและไปจำพรรษาอยู่ที่วัดเวียงหลวง อ.หัวตะพาน จ.อำนาจเจริญ จนได้เป็นผู้ช่วยเจ้าอาวาส และวันพรุ่งนี้ที่วัดก็จะมีงานบวชพระใหม่ด้วย

ด้าน พระมหาวรรณรงค์ มหพพโล เลขานุการเจ้าคณะอำเภอวารินชำราบ แจ้งว่าการดื่มสุราผิดพระธรรมวินัย ขอให้พระวีระลาสิขาบถขาดจากการเป็นพระ เพื่อไม่ให้ประชาชนตำหนิติเตียน หลังการพูดคุยพระวีระ หรือ นายวีระ ก็ยินดีสึกจากการเป็นพระ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook