ลมพายุพัดเครนยักษ์ล้มชนตึกในจีน เสียชีวิต 2 เจ็บ 22

ลมพายุพัดเครนยักษ์ล้มชนตึกในจีน เสียชีวิต 2 เจ็บ 22

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลมพายุพัดทาวเวอร์เครนยักษ์ใช้ก่อสร้างตึกในมณฑลเจียงซู ประเทศจีน ไหวเอนรุนแรง ก่อนล้มชนเข้ากับตึกด้านข้างแลหักร่วงลงบนถนน

สื่อท้องถิ่นประเทศจีนรายงานว่า เมื่อวันที่ 1 มี.ค. ที่ผ่านมา ตามเวลาในท้องถิ่นประมาณ 16:40 น. ได้เกิดลมพายุพัดรุนแรงและอากาศเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วขึ้นที่อำเภอฟู่หนิง  เมืองเหยียนเฉิง มณฑลเจียงซู ทางตะวันออกของจีน ส่งผลทำให้บ้านเรือนประชาชน ร้านค้า ร้านอาคาร อาคารและสิ่งก่อสร้างอื่นๆ พังเสียหาย

รวมทั้งทาวเวอร์เครนยักษ์สูงลิ่วเสาหนึ่งที่กำลังใช้ในการก่อสร้างก็ไหวเอน จนล้มชนเข้ากับตึกด้านข้าง และหักร่วงลงบนถนนที่มีรถราวิ่งสัญจรผ่านไปมา ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 2 ราย บาดเจ็บอีก 22 คน ทางการท้องถิ่นระดมเจ้าหน้าที่เร่งเข้าช่วยเหลือ

ด้านสำนักข่าวเดอะ เปเปอร์ของจีนรายงานว่า เกิดลมพายุพัดรุนแรงเมื่อช่วงบ่ายวันเดียวกันขึ้นหลายพื้นที่ในมณฑลเจียงซู โดยสถานีอุตุนิยมวิทยาประจำเมืองเหยียนเฉิง ได้ออกประกาศเตือนภัยพิบัติลมพัดรุนแรงในระดับสีเหลือง (ความรุนแรงระดับสองจากทั้งหมดสี่ระดับ) ซึ่งภายในพื้นที่ดังกล่าวมีลมพัดแรงด้วยความเร็ว 26.9 เมตรต่อวินาที และคาดว่าจะเพิ่มระดับสูงขึ้น

ทั้งนี้ พื้นที่อำเภอฟู่หนิง เมืองเหยียนเฉิง มณฑลเจียงซู ก็เคยถูกพายุทอร์นาโดและพายุลูกเห็บที่มีความรุนแรงระดับ EF-4 พัดถล่มอย่างหนักเมื่อวันที่ 23 มิ.ย. ปีที่แล้ว (2016) จนทำให้มีผู้เสียชีวิตกว่า 99 ราย บาดเจ็บ 846 คน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook