วัดธรรมกายย้ำ หญิงตายเขตวัดเพราะ ม.44 พระสนิทวงศ์งดแถลง

วัดธรรมกายย้ำ หญิงตายเขตวัดเพราะ ม.44 พระสนิทวงศ์งดแถลง

วัดธรรมกายย้ำ หญิงตายเขตวัดเพราะ ม.44 พระสนิทวงศ์งดแถลง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วัดพระธรรมกาย แถลงย้ำ หญิงป่วยหอบหืดเสียชีวิต เพราะ ม.44 "พระสนิทวงศ์" งดแถลงให้สื่อฝากคำถาม พระปลัดเสกสรรค์ นำพระสงฆ์สวดมนต์

การแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนของวัดพระธรรมกายวันนี้ ได้มี พระมหาทศพร ปุญญังกุโร เจ้าหน้าที่สำนักสื่อสารองค์การ วัดพระธรรมกาย ออกมาชี้แจงกับสื่อมวลชน โดยไม่ปรากฏตัวของ พระสนิทวงศ์ วุฑฒิวังโส ผู้อำนวยการสำนักสื่อสารองค์กร

หลังจากที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ ออกมาระบุว่า ได้ร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนไปก่อนหน้านี้ ฐานฝ่าฝืนคำสั่ง คสช. และขัดหมายเรียกรายงานตัว และยังมีพฤติกรรมยุยงปลุกปั่นตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 116 กรณีออกมาเคลื่อนไหวผ่านทางโซเชียล และให้ข่าวกับสื่อมวลชน พระมหาทศพร กล่าวว่า วันนี้ยังไม่พบหน้า พระสนิทวงศ์ และไม่ทราบว่าท่านติดธุระอะไร ซึ่งให้สื่อมวลชนฝากคำถามไว้ และ พระสนิทวงศ์ จะตอบคำถามผ่านทางเฟซบุ๊ก แต่จะมาให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนอีกหรือไม่นั้น ไม่สามารถตอบได้

ทั้งนี้ การแถลงข่าวภาพรวมวันนี้ ยังคงเป็นถ้อยคำแถลงประเด็นที่เคยชี้แจงไปก่อนหน้านี้ โดยเฉพาะกรณีการเสียชีวิตของ น.ส.พัฒนา เชียงแรง ซึ่งยังคงย้ำว่าการที่เจ้าหน้าที่ตัดสัญญาณ ทำให้สามารถติดต่อสื่อสารได้ขาด ๆ หาย ๆ และทำให้การติดต่อเป็นไปได้ยาก อีกทั้งติดด่านตรงที่ประตูทางออกต่าง ๆ ที่เป็นพื้นควบคุมพิเศษตามมาตรา 44 จึงเป็นเหตุให้เสียชีวิต

ทางด้าน พระปลัดเสกสรรค์ อัตตทัมโม เปิดเผยว่า วันนี้พระสงฆ์พร้อมใจมานั่งสวดธัมมจักกัปปวัตนสูตร ที่บริเวณหน้าตลาดกลางคลองหลวง หลังจากมีกระแสข่าวว่าเจ้าหน้าที่ได้กดดันเจ้าของตลาดเพื่อให้รื้อถอนเต็นท์ ซึ่งส่วนตัวเชื่อว่าการที่เจ้าของตลาดจะมาขอคืนพื้นที่นั้นไม่เป็นความจริง

พระปลัดเสกสรรค์ กล่าวอีกว่า ที่ผ่านมาทราบเพียงข้อมูลเท่านั้น และยังไม่มีการเจรจากับเจ้าหน้าที่ จึงขอวิงวอนเจ้าหน้าที่อย่าได้สร้างสถานการณ์หรือสร้างความกังวลให้กับบรรดาพระสงฆ์และศิษยานุศิษย์ แต่หากจะมีการเผชิญหน้ากัน ขออย่าให้มีเหตุการณ์รุนแรงหรือการปะทะกันเกิดขึ้น เพราะทางพระสงฆ์ยืนยันว่าจะยึดหลักสันติ

แต่ทั้งนี้หากเจ้าที่จะรื้อถอนจริง ทางพระลูกศิษย์ก็ยังยืนยันว่าจะปักหลักสวดมนต์อยู่ที่จุดดังกล่าวต่อไป เพราะได้ดำเนินการมาตั้งแต่วันแรก และถือว่าผ่านความยากลำบากมานาน จนกว่าจะได้เข้าไปภายในวัดพระธรรมกาย

สำหรับกรณีที่ดีเอสไอนำป้ายมาติดที่ตลาดกลางคลองหลวง ระบุว่า ไม่ให้ใช้เครื่องขยายเสียงนั้น มองว่า ความหมายคือการประกาศเพื่อไม่ต้องการให้มีการปลุกระดม แต่ไม่ได้ห้ามสวดมนต์ เพราะกิจกรรมที่ทำไม่ได้มีความรุนแรง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook