ผู้โดยสารอึ้ง เตือนโชเฟอร์รถตู้ตีนผี เจอตอกกลับ "เรื่องของกู"

ผู้โดยสารอึ้ง เตือนโชเฟอร์รถตู้ตีนผี เจอตอกกลับ "เรื่องของกู"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(3 มี.ค.) ในโลกออนไลน์ได้มีการแชร์คลิปวีดีโอจากเฟซบุ๊ก Mayteenee Chayarree ได้แชร์พฤติกรรมของคนขับรถตู้โดยสาร ซึ่งนั่งรถตู้จาก จ.ชลบุรี เข้ากรุงเทพฯ และเจอโชเฟอร์ขับรถเร็วเกินไป และมีการปาดไปปาดมา จึงได้พูดเตือน แต่กลับถูกคนขับรถตู้ตอบกลับมาด้วยคำพูดไม่สุภาพ และเมื่อผู้ถ่ายคลิปถามว่าชื่ออะไร คนขับก็ไม่ยอมบอก และพูดว่า "เรื่องของกู" 

โดยผู้โพสต์ได้โพสต์ข้อความระบุว่า "#เตือนภัยหากพบรถตู้คันนี้ให้ระวังชีวิตคุณไว้ … ไม่เตือนดีๆแต่!! เหตุการณ์ตามนี้ค่ะ เราขึ้นมาจาก เซ็นทรัลชลบุรี เป็น #รถตู้กรุงเทพพัทยา. ทะเบียน 10-5960 #ชลบุรี เวลาในคลิปตอน 2 ทุ่มคะ

ตอนขึ้นมา เราก็ฟังเค้าพูดกับคนอื่นเรื่องมี คนแถวศรีราชาหนองมน #ขับรถหรูปาดให้จอดแล้วมาเตือนเรื่องการขับรถเค้า… เราก็ฟังเฉยๆ. แต่พอนั่งมาเรื่อยๆ. วิ่งเข้ากรุงเทพเส้นบางนาตราด. ยังไม่ขึ้นด่วน เข้าทั้งปาดไปปาดมา. เบรคจี้ตูดรถไปทั่ว.

พอขึ้นด่วนก็ยิ่งเร่งความเร็ว ทั้งปาดทั้ง แทรก. เราสังเกตมาเรื่อยๆ และพอเราเตือน เราใช้คำพูดว่า #พี่คะหนูไม่โอเคกับการขับรถพี่ #มันเร็วและพี่ปาดไปมาค่ะอันตราย !!! เขาก็โวยวายทันที จนเราต้องเอามือถือมาถ่ายคลิปนี้

เรามั่นใจ ว่า คนในรถรู้สึก เพราะตอนแรกมีผู้หญิง นั่งข้างคนขับ 1 คน. และ. ตอนหลังมานั่งด้านหลัง. และขณะถ่ายไฟในรถมืดมาก. เราก็พยายามถามคนในรถ ถ้าฟังคลิปดี ๆ ผู้หญิงในรถพูดเบาๆว่าขับน่ากลัว แต่ไม่กล้าออกเสียง ขณะนั้น บนทางด่วนรถเยอะ ๆ เค้าทั้งปาดทั้งด่าเรา ด้วยคำไม่สุภาพต่างๆนานา. ลองฟังเองนะคะ

จากเหตุการณ์อุบัติเหตุ ในหลายๆครั้งจากข่าว. เราบอกตัวเองว่า หากเราเจอคนขับแบบนี้เราจะเตือนเค้า. #เราสาบาน ต่อ. #พระแก้วมรกต คู่บ้านเมืองได้เลยคะ #ว่าเรา #เตือนดีๆด้วยน้ำเสียงเบาๆ.ไม่ใช่ตอนที่เราเถียงกับเขาบนรถแบบนี้ เพราะเรารู้ว่าเค้า. ต้องโกรธ. แต่พอเราพูดไปเค้าไม่ฟังกลับทั้งเร่งความเร็ว. เอาเวลา มาอ้าง. ตลอด #นี่ยังไม่รวมคุยโทรศัพท์มาเกือบตลอดทางนะคะ

สุดท้าย เราบอกเลยเรากลัวเค้ามาก. และขอโทษคนในรถ ทุกคน. เราก็ห่วงชีวิตเรา หากปล่อยให้เค้าขับด้วยความประมาทแบบนี้ อาจเกิดการสูญเสียสักครั้งแน่ๆ"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook