ปาฏิหาริย์ทุกวินาที!! หมอโอ๊ค โล่งสุดๆ อลิน ทำบอลลูนหัวใจหายเป็นปกติ

ปาฏิหาริย์ทุกวินาที!! หมอโอ๊ค โล่งสุดๆ อลิน ทำบอลลูนหัวใจหายเป็นปกติ

ปาฏิหาริย์ทุกวินาที!! หมอโอ๊ค โล่งสุดๆ อลิน ทำบอลลูนหัวใจหายเป็นปกติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทำเอาหัวอกคนเป็นพ่อได้ยกภูเขาออกจากอกจริงๆ สำหรับคุณพ่อดีกรีหมอ "โอ๊ค สมิทธิ์" ที่หลังจากพาลูกสาว "น้องอลิน" ไปทำบอลลูนหัวใจก็ต้องพาเทียวเข้าเทียวออกเพื่อตรวจสุขภาพอยู่บ่อยๆ ตามนัด

แต่ล่าสุด หมอโอ๊ค ได้เผยข่าวดีให้ฟังว่า ตอนนี้คุณหมอได้ตรวจแล้วแจ้งว่าน้องอลินหายใกล้เคียงกับเด็กปกติทั่วไปแล้ว จะเรียกว่าหายขาดเลยก็ได้ ซึ่งทำเอาคนเป็นพ่อเป็นแม่โล่งใจที่สุดในชีวิตเลยทีเดียว

ล่าสุดเห็นว่าน้องอลินหายป่วยแล้ว?
"ครับ จากที่น้องอลินได้ทำบอลลูนหัวใจ เพื่อรักษาโรคลิ้นหัวใจตีบ คุณหมอก็นัดมาติดตามอาการ ตอนนี้ก็เจอว่าใกล้เคียงเด็กปกติมากเลย เรียกได้ว่าอาการถือว่าหายขาดเลยครับ"

โล่งใจเลยไหม?
"โล่งใจที่สุดในชีวิตแล้วครับ ถ้าใครมี่มีลูกแล้วลูกเคยป่วย คงจะรู้ว่ามันทุกข์ใจขนาดไหน แค่เป็นไข้เป็นหวัดยังนอนไม่หลับเลย นี่เป็นโรคหัวใจ แม้แต่คุณหมอที่เป็นเพื่อนๆ กันเอง ยังการันตีไม่ได้เลยว่าจะเกิดอะไรบ้าง เรียกว่านอนไม่หลับมาตลอดตั้งแต่เขาเกิดมาครับ กังวลตลอดเวลา ตอนนี้ก็โล่งใจที่สุดเลย"

หลังจากนี้ต้องดูแลอะไรน้องเป็นพิเศษไหม?
"ก็ปกติทุกอย่างครับ อลินสามารถเล่นกีฬาได้ทุกชนิด ดูแลร่างกายให้แข็งแรงปกติทุกอย่างเลย เรียกได้ว่าเหมือนเด็กปกติทุกอย่างเลยครับ ก็ถือว่าหายขาดครับ แต่อาจจะมีนัดติดตามอาการบ้าง ได้เรียกได้ว่านัดห่างมากๆ ประมาณ 6 เดือนนักครั้งนึง"

เรียกว่าเป็นปาฏิหาริย์เลยไหม เพราะว่าตอนแรกดูซีเรียสมาก?
"ในใจเราเป็นปาฏิหาริย์เสมอทุกวินาที เพราะแค่เขามาเกิดเป็นลูกเราก็เรียกว่าเป็นปาฏิหาริย์แล้ว จากตอนแรกที่โอปอล์ต้องนอนโรงพยาบาล และเขาต้องอยู่ในตู้ จากที่ผ่านโรคภัยไข้เจ็บแต่ละขั้นมาเรื่อยๆ แล้วมาเจอว่าเป็นโรคหัวใจอีก หลังจากนี้ไม่มีอะไรเป็นเรื่องใหญ่อีกแล้ว ผมว่านี่คือที่สุดแล้ว และเรื่องนี้เป็นปาฏิหาริย์ที่มาสอนเรา ว่าเรารักลูกมากแค่ไหน"

ถือเป็นของขวัญให้ครอบครัวเลยไหม?
"เป็นทั้งของขวัญ เป็นทั้งบทเรียนครับ ทุกอย่างเลย สอนให้เราโตขึ้น"

เห็นทีเซอร์รายการเราเลี้ยงลูกเซอร์มาก?
"ก็จะได้เห็นผมในสภาพที่โทรมที่สุดในชีวิต(หัวเราะ) เต็มที่ที่สุดแล้วเท่าที่พ่อคนนึงจะทำได้ แล้วลูกก็เล็กมาก เล็กที่สุดในรายการ "

ในการเลี้ยงลูกมีขัดกับโอปอล์บ้างไหม?
"จริงๆ คู่เราคุยกันตลอดเวลา มันจะไม่ถึงขั้นเป็นความขัดแย้ง อาจจะมีการเสนอแง่มุมมากกว่าว่าเราคิดยังไง เขาคิดยัง แล้วก็เอามารวมกัน อย่างรายการนี้ก็คุยกันนานเหมือนกันก่อนที่จะตัดสินใจรับเพราะว่าเป็นรายการที่ต้องเอาลูกเข้ามาเกี่ยวข้อง สุดท้ายเราก็คิดว่ามันน่าจะเป็นประโยชน์ทั้งกับตัวเราเองและผู้ชมด้วย เลยตัดสินใจเต็มที่กับมันเลย "

ตัวน้องอลินเขารับรู้ไหมว่าเขาป่วย?
"ผมว่าเขามีอาการที่แสดงออกมานะ ทุกครั้งเวลาไปตรวจเขาไม่สบาย เขาจะร้องไห้หนักมาก เวลาไปหาคุณหมอเขาจะโยเยรู้สึกอึดอัดไม่ยอมไปโรงพยาบาล แต่ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่เขาไม่ร้องไห้เลย เขาไปตรวจด้วยความมั่นใจ แต่งตัวสวยยืนให้คุณหมอตรวจแบบมั่นใจมาก ผมว่าเขารับรู้นะว่าอาการเขาดีขึ้น และเขาร่าเริงขึ้นแข็งแรงขึ้น เติบโตเร็วขึ้นครับ"

แนวทางการรักษาที่ผ่านมาเราทำยังไงบ้าง กว่าจะมาถึงวันนี้ที่หายขาดแล้ว?
"ก็จะมีการดูแลทั้งร่างกาย จิตใจ และพัฒนาการของเขา และก็ใช้เวลากับลูกให้มากที่สุด ของเล่นที่ดีที่สุดของลูกคือพ่อแม่เนี่ยแหละ อยู่กับเขา สอนเขา คุยกับเขาเยอะๆ ดูแลเขาทุกอย่างที่เราจะทำได้ เช่นเรื่องอาหารการกิน เรื่องการนอน เรื่องสุขภาพ ติดตามมากที่สุดเท่าที่คุณพ่อคนหนึ่งจะทำได้ครับ แล้วก็คิดว่าได้ผลนะ ผมรู้สึกว่าพัฒนาการเขามันเป็นไปได้อย่างดีด้วยความใกล้ชิดจากเราครับ"

ที่บอกว่าน้องสามารถเล่นกีฬาได้เหมือนเด็กปกติเลย?
"ถึงแม้เขาจะเป็นลูกสาวแต่ผมก็อยากให้เขาเป็นลูกสาวที่แข็งแกร่ง ผู้หญิงเดี๋ยวนี้ต้องแข็งแกร่งนะครับ จะได้มีความเท่าเทียมกันทั้งลูกสาวและลูกชายทำกิจกรรมเหมือนกันเล่นเหมือนกัน สู้ได้เต็มที่เหมือนกันครับ"

อยากมีน้องอีกไหม?
"ก็จริงๆ แอบคุยกันเหมือนกันว่าเอาซะหน่อยไหม(หัวเราะ) แต่พอดีว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องใหญ่นิดหนึ่ง เพราะอย่างที่โอปอลล์เขาเคยนอนโรงพยาบาลมา ก็มีการคุยกับคุณหมอแล้ว พบว่าอาจจะมีความเสี่ยงที่ต้องกลับไปนอนแบบนั้นอีก ก็เลยคิดว่าเอาล่ะ ก็มีลูกสาวลูกชายครบแล้วก็อาจจะพอแล้ว 2 คนละกัน ก็ไม่อยากให้ไปเจอเหตุการณ์แบบนั้นอีก แต่ก็ไม่อยากรับปากนะครับ กลัวผีผลัก(หัวเราะ) ตอบไม่ได้เกิดเดี๋ยวมีขึ้นมา แต่ในใจที่แพลนขึ้นมาแค่นี้ก็โอเคแล้ว"

ล่าสุดไปร่วมเล่นซีรี่ย์ไดอารี่ตุ๊ดซี่ส์มา คนแซวเยอะมาก?
"(หัวเราะ) ไปเล่นด้วยความไว้วางใจจริงๆ เลยอ่ะ ก็คือคุณโอปอลล์นี่แหละมากล่อมด้วย และผู้กำกับของไดอารี่ตุ๊ดซี่ส์ก็คือ คุณเติ้ช ปิยชาติ ให้เป็นทั้งคนไข้ เป็นทั้งเพื่อนภรรยา ไม่คิดว่าจะทำกับเราอย่างนี้ได้ครับ (หัวเราะ) บทซ่อนกันอย่างดีมาก เอามาให้เราเห็นหนึ่งวันก่อนถ่าย พออ่านแล้ว หื้มมม สุ่มเสี่ยงต่อวิชาชีพมากเลย แต่ยังไงก็เต็มที่ครับ เพื่อความบันเทิงของทุกคน"

ฟีดแบคเห็นว่าดีมาก?
"ตลกมากก็คือมีคนมาแซวเยอะ มีคนไข้มาเรียก ทิดชาติๆ เราก็รู้สึกว่ามันจะดีหรือเปล่า แต่ก็ครั้งหนึ่งในชีวิตเนอะ เก็บเอาไว้ให้ลูกดู (หัวเราะ) มันก็เป็นอะไรใหม่เนอะ ได้ท้าทายตัวเอง สนุกดีครับ"

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ ของ ปาฏิหาริย์ทุกวินาที!! หมอโอ๊ค โล่งสุดๆ อลิน ทำบอลลูนหัวใจหายเป็นปกติ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook