พศ.งดตอบพระธัมมชโยอยู่วัดยันไม่พบพระปลอม

พศ.งดตอบพระธัมมชโยอยู่วัดยันไม่พบพระปลอม

พศ.งดตอบพระธัมมชโยอยู่วัดยันไม่พบพระปลอม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองโฆษกสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ งดตอบ 'พระธัมมชโย' ยังอยู่ภายในวัดพระธรรมกายหรือไม่ ยืนยันตรวจใบสุทธิบัตรไม่พบพระปลอม

นายประดับ โพธิกาญจนวัตร รองโฆษกสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. โดยไม่ยืนยันว่า พระเทพญาณมหามุนี หรือ พระธัมมชโย ยังคงอยู่ภายในวัดพระธรรมกายหรือไม่ ซึ่งสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ดำเนินการตรวจสอบควบคู่กับกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ โดยต้องยึดหลักความละมุนละม่อม รวมถึงใช้หลักการนี้ดำเนินการในส่วนของ พระสนิทวงศ์ และพระสงฆ์รูปอื่นๆด้วย

ขณะที่การตรวจสอบใบสุทธิของพระทุกรูปที่อยู่ในวัดพระธรรมกาย ยืนยันว่า ไม่พบมีพระปลอมแฝงตัวเข้ามาแต่อย่างใด โดยได้ตรวจสอบรวบรวมหลักฐานบัตรประจำตัวของพระสงฆ์เพิ่มเติมว่ามาจากวัดต้นสังกัดใดบ้าง และยอมรับว่าพระสงฆ์บางรูป เดินทางเข้า-ออกบิณฑบาต โดยไม่มีหลักฐานบัตรประจำตัว ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ถวายคำแนะนำและชี้แจงถึงการปฎิบัติหน้าที่ไปแล้ว

ส่วนการเตรียมเสนอแก้ไขร่างพ.ร.บ.คณะสงฆ์ เกี่ยวกับการห้ามพระสงฆ์รับมรดกจากบรรพบุรุษและห้ามรับปัจจัยที่มีมูลค่ามาก โดยเห็นสมควรว่าควรให้ตก เป็นทรัพย์สินของวัดแทน นั้น คงต้องขอดูรายละเอียดเนื้อหาก่อนว่ามีข้อดีที่ทำให้พระพุทธศาสนามีความมั่นคงอย่างไร 

นอกจากนี้ กรณีเครือข่ายผู้นำองค์กรชาวพุทธทั่วโลก ที่กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ เรียกร้องให้รัฐบาลไทยยกเบลิกการใช้มาตรา 445 ต่อวัดพระธรรมกายนั้น ในส่วนของสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ อยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อมูล พร้อมวิงวอนทุกฝ่าย อย่าสร้างความบิดเบือนพระพุทธศาสนา 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook