เจ้าของปล่อยโฮ! เปิดแอร์ให้หมา ไหม้ทั้งหมาทั้งบ้านวอด

เจ้าของปล่อยโฮ! เปิดแอร์ให้หมา ไหม้ทั้งหมาทั้งบ้านวอด

เจ้าของปล่อยโฮ! เปิดแอร์ให้หมา ไหม้ทั้งหมาทั้งบ้านวอด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (4 มี.ค.) เมื่อเวลา 15.00 น. สภ.เมืองชัยนาท รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ที่บ้านพักบ้านพักข้าราชการชลประทานโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาพลเทพ ม.4 ต.หาดท่าเสา อ.เมืองชัยนาท จึงรีบประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลตำบลวัดสิงห์และพื้นที่ใกล้เคียง พร้อมรุดตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที

ที่เกิดเหตุเป็นบ้าน 2 ชั้น ครึ่งปูนครึ่งไม้ กำลังถูกไฟไหม้วอดทั้งหลัง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงเร่งดับเพลิงทันทีเพราะอาจลุกลามไปไหม้บ้านข้างๆ ได้ เจ้าหน้าที่ใช้เวลาดับเพลิงประมาณ ครึ่งชั่วโมง เพลิงจึงสงบลง ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด ส่วนทรัพย์สินภายในบ้านทั้ง รถมอเตอร์ไซค์ แอร์ ทีวี ตู้เย็น ของมีค่าล้วนถูกไฟไหม้เหลือแต่ซากเถ้าถ่านให้ดูต่างหน้า ส่วนค่าเสียหายในครั้งนี้รวมมูลค่ากว่า 2 ล้านบาท

น.ส.ศิริรัตน์ พงศ์ธไนศวรรย์  หัวหน้างานบริหารทั่วไป โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาพลเทพ เจ้าของบ้านพักหลังที่ถูกไฟไหม้  เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวทั้งน้ำตาว่า ช่วงที่เกิดไฟไหม้เจ้าของบ้านไม่อยู่ที่บ้าน เพราะไปหาหมอตั้งแต่ช่วงสายของวันนี้ จนช่วงเวลาประมาณบ่ายสาม มีเพื่อนบ้านโทรมาบอกว่าบ้านพักถูกไฟไหม้ จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่และขับรถมาที่บ้านพัก เพราะเป็นห่วงสุนัข 2 ตัว พันธุ์ชิสุ และ พุดเดิ้ล ทอย ที่อยู่บนบ้าน

แต่ก็ไม่ทันเพราะกลับมาก็เห็นแต่เปลวไฟลุกโหมเผาไหม้ทุกสิ่งอย่างในชั่วพริบตา ทั้งยังสุนัขที่ตนรักต้องตายถึง 2 ตัว ซึ่งปกติแล้วจะพาไปไหนมาไหนด้วยตลอดแต่ครั้งนี้คิดว่าไปไม่นานจึงทิ้งไว้ที่บ้าน และไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นกับตนเอง

เพราะเครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆก็ทำการถอดปลั๊กออกแล้วทั้งหมด ไม่ได้เสียบอะไรทิ้งไว้จะเกิดเพลิงไหม้ได้อย่างไร เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการเรียกเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานมาทำการตรวจสอบหาสาเหตุของเพลิงไหม้ที่แท้จริงต่อไป

ด้าน เพื่อนบ้านที่มาดูเหตุการณ์เปิดเผยกับทีมข่าวว่า สาเหตุของเพลิงไหม้น่าจะมาจากแอร์เกิดช็อตและไหม้ เพราะปกติ ถ้า น.ส.ศิริรัตน์ ไม่อยู่หรือไปทำงานก็จะเปิดแอร์ไว้ให้สุนัข เนื่องจากรักและเป็นห่วงสุนัข 2 ตัวนี้มาก เสมือนลูกเลยก็ว่าได้ แต่ด้วยอากาศที่ร้อนจัด ผสมกับแอร์ต้องทำงานเพิ่มขึ้น ทำให้เกิดช็อตขึ้นมาได้

อย่างไรก็ตาม ต้องรอคำตอบที่แน่ชัดของพิสูจน์หลักฐานก่อนว่าสาเหตุที่แท้จริงของเพลิงนั้นคืออะไร

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ เจ้าของปล่อยโฮ! เปิดแอร์ให้หมา ไหม้ทั้งหมาทั้งบ้านวอด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook