น้ำฝน กุณณัฏฐ์ เผยกำหนดคลอด5พฤษภาคมอุบเพศ

น้ำฝน กุณณัฏฐ์ เผยกำหนดคลอด5พฤษภาคมอุบเพศ

น้ำฝน กุณณัฏฐ์ เผยกำหนดคลอด5พฤษภาคมอุบเพศ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

น้ำฝน กุณณัฏฐ์ อุ้มท้อง 7 เดือน เผยกำหนดคลอด 5 พฤษภาคม อุบเพศ สามีสุดเห่อ

ใกล้จะได้เป็นคุณแม่เต็มตัวแล้วสำหรับ น้ำฝน - กุณณัฏฐ์ ที่ตอนนี้ตั้งท้องได้ 7 เดือนและวางกำหนดคลอดไว้ในวันที่ 5 พฤษภาคมที่จะถึงนี้ โดยเจ้าตัวเผยว่าอยากจะใช้วิธีคลอดแบบธรรมชาติ ส่วนเรื่องเพศของลูกเรียกว่าสมใจแต่ยังไม่ขอบอกอยากให้ทุกคนไปรอลุ้นกันเอาเอง

ใกล้คลอดแล้วรู้สึกยังไงบ้าง?
"ดีใจมาก (หัวเราะ) คือเวลาคุยกับพวกคุณแม่ๆ ที่เขามีลูกกันแล้ว ทุกคนก็จะเดินมาจับท้อง แล้วก็บอกคิดถึงจังเลยอยากท้อง แต่ฝนแบบอยากคลอดจังเลย (หัวเราะ) คือเราทำอะไรชอบคล่องตัว ชอบออกกำลังกาย เรียกว่าเป็นคนกระโดกกระเดกน่ะค่ะ บางทีขนาดจะนั่งจะลุกเพื่อนก็ยังบอกนั่งเบาๆ คือนึกจะกระโดดก็กระโดดเลย คือติดนิสัยทำอะไรเร็วๆ อยู่เลยรู้สึกว่าเมื่อไหร่จะคลอด เขาก็บอกกันว่าเร่งจังเลย ใจเย็นๆ ให้เวลาเขาหน่อย "

กำหนดคลอดเมื่อไหร่?
"ตอนนี้คุณหมอให้กำหนดคลอดคือวันที่ 5 พ.ค. แต่มันสามารถเกิดขึ้นได้ก่อนและหลัง 1 สัปดาห์ หรือนับตั้งแต่วันนี้มันสามารถเกิดขึ้นได้หมด ก็อยากคลอดเองค่ะ อยากเบ่งเอง จะไม่ใช้อะไรบล็อคให้เจ็บใดๆ ทั้งสิ้น ฝนจะเจ็บด้วยตัวฝนเองจะได้เข็ด (หัวเราะ)"

แต่ร่างกายเราพร้อมใช่มั้ย?
"ตอนนี้คุณหมอยังไม่ได้พูดอะไรค่ะ เพราะตอนที่เราเลือกไปฝากครรภ์เราก็เลือกฝากกับคุณหมอที่เน้นไปทางธรรมชาติน่ะค่ะ ก่อนที่คุณหมอจะตัดสินใจว่าเราจะคลอดเองได้หรือเราจะต้องผ่า ฝนเชื่อว่ามันขึ้นอยู่ที่ตัวเด็กด้วยว่าทิศทางไปตรงไหน ฝนอยากคลอดมาก (หัวเราะ) เพื่อนบอกว่าแกต้องดีใจกระโดดโลดเต้นแน่ๆ คนอื่นเขาคงกังวลกัน หลายๆ คนบอกว่าผ่าก็ดี แต่ฝนเป็นคนที่ถ้าผ่าจะตื่นเต้น ไม่ถึงกับกลัวมีดนะ แต่คุณหมอเขาต้องให้เราเตรียมตัวไง เราก็จะตื่นเต้น คงไม่ได้นอนแน่เลย ก็เลยจะลองปล่อยไปตามธรรมชาติดีกว่า แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องขึ้นอยู่กับเขา ถ้าเกิดว่า 40 สัปดาห์แล้วเขายังไม่คลอด เท่าที่ฝนทราบเขาก็ให้ได้เต็มที่ 41 ไม่งั้นก็ต้องให้ออกแล้ว"

ลูกสาวหรือลูกชาย?
"อันนี้ต้องไปรอลุ้นกันอีกที (หัวเราะ) แต่ฝนกับแฟนทราบกันแล้ว (ยิ้ม) จริงๆ ไม่ต้องไปลุ้นกันถึงวันคลอดหรอก คือตอนนี้เพื่อนกำลังเดิมพันกันอยู่ (ยิ้ม) ที่บ้านก็เหมือนกัน ฝนก็เลยกะว่าเดี๋ยววันเบบี้ ชาวเวอร์วันที่ 2 เม.ย. ฝนจะเฉลย เพราะไม่งั้นถ้าใกล้ๆ เพื่อนบอกเดี๋ยวซื้อของให้ไม่ถูก แต่เราน่ะเตรียมว้แล้ว น่าสงสารมากเวลาไปซื้อของต้องไปซื้อคนเดียว เพราะชวนใครไปไม่ได้เดี๋ยวเพื่อนรู้ (หัวเราะ)"

แต่สมใจเราใช่มั้ย?
"ฝนน่ะสมใจ แต่เราก็ไม่รู้ว่าสามีจะสมใจหรือเปล่า เขาไม่ยอมบอก เขาบอกว่าของแบบนี้มันกำหนดไม่ได้"

หลังคลอดยังรับงานอยู่มั้ย?
"จริงๆ พักสัก 2 เดือนก็พอเนอะ (หัวเราะ) เป็นคนชอบทำงานไง ก็เลยคิดว่าสัก 2 เดือนก็พอ เพื่อนก็บอกเดี๋ยวรอดู"

น้ำหนักขึ้นมาเยอะมั้ย?
"ตอนนี้ขึ้นมา 9.5 กิโล ก็ถือว่าไม่เยอะ ก็ไม่ได้ไปควบคุมอะไร แต่มีความรู้สึกว่าถ้าขึ้นเยอะมันคงจะทำอะไรลำบากกว่านี้ เพราะขนาดแค่นี้เรายังรู้สึกว่าขาก็เบียด คือเราเคยเป็นคนผอมไง แล้วพอมันมีเนื้อเพิ่มขึ้นมาก็ประหลาดๆ กว่าจะได้ท่านอนก็ยาก พอจะลุกไปเข้าห้องน้ำทีก็ต้องมีองศา แล้วจะติดนิสัยชอบลุกเลย คุณสามีก็ถามว่าเป็นอะไร ก็บอกเปล่าๆ แค่ลุกเฉยๆ"

จะเลี้ยงเองมั้ย?
"ว่าจะเลี้ยงเอง แต่ว่าจะมีผู้ช่วยนะคะ ว่าจะเอาเด็กที่บ้านมาช่วย ไม่ได้คิดถึงว่าจะจ้างหรืออะไร แต่ทางแฟนจะตื่นเต้น จะจ้างสเปเชี่ยลมา รู้เฉพาะทางมา แต่เราบอกใจเย็นๆ มันน่าจะมีสัญชาตญาณ มันไม่น่าจะยาก เราก็ขอลองงานก่อน"

ดูแฟนจะเห่อกว่า?
"ฝนว่าเขาตื่นเต้นมากกว่า เพราะเขากลัวว่าจะทำไม่ดี"

มีไปเข้าคอร์สคุณแม่มั้ย?
"มีค่ะ ฝนว่าจะไปเข้าตอนเดือนมีนาคม และจะไปเข้าอีกทีตอนเดือนเมษายนกับเขา เพราะเขางานยุ่ง อย่างน้อยเราก็เข้าไปก่อนตอนมีนาคม"


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook