ตร.คุมบัสฝ่าด่านคลองหลวงสอบปัดเข้าวัดธรรมกาย

ตร.คุมบัสฝ่าด่านคลองหลวงสอบปัดเข้าวัดธรรมกาย

ตร.คุมบัสฝ่าด่านคลองหลวงสอบปัดเข้าวัดธรรมกาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจคลองหลวง คุมรถบัสฝ่าด่านตรวจสอบ พบหญิงรายเดียวอ้างเป็นลูกจ้าง ยันไม่ได้ไปวัดพระธรรมกาย ทหารเพิ่มจุดคัดกรองให้ศิษย์ทำบุญบูชาข้าวพระ

พ.ต.ท.เศรษฐกรณ์ ชัยวีระวงศ์ รองผู้กำกับการปราบปรามสถานีตำรวจภูธรคลองหลวง ได้นำรถบัส พร้อมบุคคลที่โดยสารมากับรถ 1 คน มาที่กองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดน ภาค 1

พ.ต.ท.เศรษฐกรณ์ เปิดเผยว่า รถบัสป้ายทะเบียน 30-0616 นนทบุรี ได้บรรทุกผู้โดยสาร จำนวนกว่า 20 คน มาแล้วฝ่าด่านตำรวจ ซึ่งเป็นด่านก่อนถึงประตู 7 หลังจากนั้น รถคันดังกล่าวได้เลี้ยวเข้าปั๊มเติมแก๊สก่อนถึงตลาด แล้วผู้โดยสารก็ได้ลงจากรถจนหมด ก่อนเจ้าหน้าที่จะมาถึง ซึ่งภายในรถไม่พบสิ่งผิดปกติ แต่ขณะที่เจ้าหน้าที่สกัดจับไม่พบคนขับรถ และผู้โดยสารแล้ว พบเพียงหญิงรายหนึ่งที่อ้างว่าเป็นลูกจ้าง

จึงนำตัวมาสอบปากคำหญิงรายนี้ ให้การว่า ตนเองเป็นเพียงลูกจ้างเท่านั้น ซึ่งได้นำผู้โดยสารมาจากเขตพระนคร จะไปวัดปัญญานันทราราม คลอง 5 ยืนยันไม่ได้จะไปวัดพระธรรมกายแต่อย่างใด โดยเบื้องต้น รถคันดังกล่าวมีความผิดในฐานฝ่าฝืนสัญญาณมือของเจ้าหน้าที่ตำรวจ อย่างไรก็ตาม ก็จะต้องนำตัวบุคคลที่โดยสารมากับรถบัสคันนี้ ไปสอบปากคำต่อที่สถานีตำรวจภูธรคลองหลวง เพื่อทราบข้อเท็จจริงต่อไป

ทางด้าน พ.อ.ธวัชชัย วรรณดิลก เสนาธิการ กรมทหารปืนใหญ่รักษาพระองค์ เปิดเผยว่า ได้มีการเพิ่มช่องตรวจคัดกรองประชาชนเพิ่มอีก 2 - 3 ช่อง ต่อจุดบริเวณตลาดกลางคลองหลวง เนื่องจากมีประชาชนเดินทางมาเป็นจำนวนมากกว่าปกติ ส่วนสาเหตุที่อนุโลมให้ประชาชนและศิษย์วัดเดินทางเข้ามาในพื้นที่ตลาดได้ในวันนี้ เพราะทราบว่าทางวัดจะมีการจัดพิธีบูชาข้าวพระนี้อยู่แล้ว แต่ยอมรับว่ามีความกังวลอยู่บ้างในเรื่องการจราจร เนื่องจากประชาชนที่เดินทางมาจอดรถตลอดแนวถนน และตามซอยต่าง ๆ ทำให้การจราจรติดขัด จึงต้องเพิ่มกำลังตำรวจจราจร มาอีก 2 - 3 นาย จากเดิมที่มี 3 - 4 นาย มาประจำจุด รวมถึงวางจุดตรวจจุดสกัดทุกจุดที่มีประชาชนเดินทางมา

ทั้งนี้ จากการสังเกตเบื้องต้นยังไม่พบการนำกระเป๋าที่แสดงให้เห็นว่าจะนำมาพักค้างแรมที่ตลาดแต่อย่างใด ส่วนเรื่องการกำหนดกรอบระยะเวลาให้ประชาชนและศิษย์ออกจากพื้นที่ตลาดในวันนี้หลังเสร็จสิ้นพิธีนั้น ยังไม่มีการระบุเวลาที่ชัดเจน แต่คาดว่าน่าจะแยกย้ายกลับในช่วงเย็น


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook