สำนักตรวจราชการแจงปมดูงานสิงคโปร์

สำนักตรวจราชการแจงปมดูงานสิงคโปร์

สำนักตรวจราชการแจงปมดูงานสิงคโปร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักตรวจราชการ แจงปมดูงานสิงคโปร์ ยันเพื่อนำแนวคิดประเทศต้นแบบมาเทียบเคียงปรับปรุงใช้กับประเทศไทยให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

สำนักตรวจราชการ สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ได้ชี้แจงกรณีที่เพจเฟซบุ๊กปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้านต่อต้านคอร์รัปชั่นแห่งประเทศไทย เสนอประเด็น “หน่วยงานใต้จมูกนายกรัฐมนตรีดูงานตรวจราชการที่ Universal Studios” ว่า กำหนดการและสถานที่ศึกษาดูงาน

การศึกษาดูงานมีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาเปรียบเทียบระบบการตรวจราชการและระบบการบริหารจัดการ โดยนำแนวคิดในการบริหารจัดการของประเทศต้นแบบมาเทียบเคียงกับประเทศไทย (Benchmarking) รวมถึงนำทักษะต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับการตรวจราชการของประเทศต้นแบบมาปรับใช้ในการตรวจราชการ ให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น มีกำหนดการเดินทาง ณ สาธารณรัฐสิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 12 – 15 มกราคม 2560 รวม 4 วัน

โดยได้มีการศึกษาสภาพแวดล้อม ภูมิประเทศ วิถีชีวิต สภาพบ้านเมือง วัฒนธรรม การท่องเที่ยว ตลอดจนการบริหารจัดการแหล่งท่องเที่ยว ซึ่งเป็นการศึกษาสภาพแวดล้อมโดยรวม และการวางผังเมือง ซึ่งก่อให้เกิดการศึกษาเปรียบเทียบทั้งสิ้น ซึ่งสถานที่ที่ทุกคนต้องมาเยี่ยมชม สำหรับ Universal Studios มีการบริหารจัดการด้านการท่องเที่ยวที่มีมาตรฐานระดับโลก เช่น กระบวนการวางแผนการจัดการพื้นที่ที่มีอยู่อย่างจำกัด การจัดการสิ่งแวดล้อม การบริหารบุคลากรด้านการท่องเที่ยวและบริการ การจัดหารายได้ ระบบการรักษาความปลอดภัย หลักการประชาสัมพันธ์และการตลาด 

ทั้งนี้ สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ได้ให้ความสำคัญต่อการศึกษาดูงาน รวมทั้งการศึกษาสภาพแวดล้อมที่จะนำมาศึกษา วิเคราะห์เชิงเปรียบเทียบในการนำมาใช้ประโยชน์ในงานตรวจราชการ เช่น การพัฒนาทรัพยากรบุคคลตามยุทธศาสตร์ 20 ปี การวางผังเมือง การจัดการเรื่องการจราจร ซึ่งประเทศไทยกำลังประสบปัญหาอยู่ ตลอดจนเรื่องขยะ ที่สามารถนำขยะมาผลิตเป็นกระแสไฟฟ้า ซึ่งสอดคล้องกับประเด็นการบริหารจัดการขยะและสิ่งแวดล้อม ในการตรวจราชการแบบบูรณาการ ปี 2560


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook