ตร.อุทัยฯรวบพระปลอมเรี่ยไรเงินอ้างนำไปทำบุญ

ตร.อุทัยฯรวบพระปลอมเรี่ยไรเงินอ้างนำไปทำบุญ

ตร.อุทัยฯรวบพระปลอมเรี่ยไรเงินอ้างนำไปทำบุญ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจอุทัยธานี รวบพระปลอม ออกเรี่ยไรเงินชาวบ้านอ้างนำไปทำบุญผ้าป่าสามัคคีจากสำนักปฏิบัติธรรม

ร.ต.ท.กฤตพล เนี่ยมงาม รอง สวป.สถานีตำรวจเมืองจังหวัดอุทัยธานี พร้อมด้วยสายตรวจรถจักรยานยนต์ สถานีตำรวจเมืองจังหวัดอุทัยธานี ได้รวบตัว นายไกรสิทธิ์ ชาว จ.นครสวรรค์ ขณะกำลังออกเรี่ยไรโดยถือซองผ้าป่าสามัคคีจากสำนักปฏิบัติธรรมแห่งหนึ่ง พร้อมด้วย นายโชคชัย ชาวนครสวรรค์ ซึ่งกำลังเดินเรี่ยไร อยู่บริเวณตลาดนัดสวนสองร้อยปี เพื่อสอบสวน หลังสืบทราบว่ามีการกระทำในลักษณะดังกล่าวเกือบทุกสัปดาห์ โดย นายไกรสิทธิ์ ผู้ห่มผ้าเหลือง เหมือนพระสงฆ์ ได้ยอมรับว่า ทำแบบนี้มา 3 - 4 เดือน โดยมากับเพื่อนอีก 3 - 4 คน และลักลอบนำใบซองผ้าป่าสามัคคีจากสำนักปฏิบัติธรรมออกมาเพื่อเรี่ยไรเอง 

นายไกรสิทธิ์ กล่าวยอมรับว่า ตนเคยบวชเรียนมาจริง แต่ตอนนี้ได้ศึกออกมาแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึง นำผ้าเหลืองออกแล้วตั้งข้อหา แต่งกายเรียนแบบพระสงฆ์และเรี่ยไรโดยไม่มีใบอนุญาต ส่วน นายโชคชัย ผู้ที่มาด้วยอีกคน เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งข้อหาเรี่ยไรโดยไม่มีใบอนุญาต พร้อมส่งให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป  

ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประสานไปยังท้องที่ อ.พยุหะคีรี จ.นครสวรรค์ ให้สกัดจับบรรดาพระปลอมที่มาด้วยอีก 3 คน ซึ่งกำลังจะเดินทางไปยังพื้นที่ดังกล่าว คาดว่าจะได้ตัวพระปลอมทั้งหมดมาดำเนินคดีได้อย่างแน่นอน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook