เปิดตัว "โรงแรมวิวแย่" อีกแห่งของโลก คืนละไม่ถึงพันบาท

เปิดตัว "โรงแรมวิวแย่" อีกแห่งของโลก คืนละไม่ถึงพันบาท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กราฟฟิตี้ชื่อดังสร้างสรรค์ผลงานชิ้นใหม่ ในโรงแรมแห่งหนึ่งในย่านเวสต์แบงก์ พื้นที่พิพาทในตะวันออกกลาง และกลายเป็นโรงแรมที่มีภาพวิวแย่ที่สุดอีกแห่ง เพราะเต็มไปด้วยความหดหู่

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า กราฟฟิตี้ชื่อดังชาวอังกฤษได้สร้างผลงานชิ้นใหม่ มาพร้อมกับบรรยากาศอันแสนหดหู่ใจและสะเทือนใจ ผุดโปรเจคโรงแรมในเขตเวสต์แบงก์ พื้นที่พิพาทระหว่างอิสราเอล-ปาเลสไตน์ จนกลายเป็นโรงแรมที่วิวแย่ที่สุดในโลกอีกแห่ง

ตามรายงานระบุว่า แบงก์ซี (Banksy) กราฟฟิตี้ชื่อดังชาวอังกฤษที่เคยสร้างผลงานมาแล้วอย่างหลากหลาย ได้กลับมาพร้อมกับเปิดตัวผลงานชิ้นใหม่ที่ชื่อคือ "The Walled Off Hotel" เป็นงานศิลป์ในห้องโรงแรมในเมืองเบธเลเฮม เขตเวสต์แบงก์

ซึ่งผลงานของเขาชิ้นนี้ก็ยังคงเอาไว้ด้วยคอนเซ็ปต์ของความหดหู่ใจและเสียดสีการเมืองเอาไว้เช่นเดิม โดยครั้งนี้ได้ชูประเด็นความขัดแย้งระหว่างอิสราเอล-ปาเลสไตน์ มาเป็นสื่อกลางที่ออกแบบใช้สำหรับโรงแรมแห่งนี้ แม้ว่าภายนอกโรงแรมแห่งนี้จะดูไม่ต่างจากที่อื่นๆ แต่เมื่ออยู่ข้างในจะได้เห็นภาพวิวที่ไม่น่ามอง เจอเพียงกำแพงคอนกรีตสูง ที่กั้นระหว่างการแบ่งแยกชนชาวยิวและปาเลสไตน์

โรงแรมแห่งนี้จะมีแสงแดดส่องผ่านแค่วันละ 25 นาทีเท่านั้น ส่วนการตกแต่งอื่นๆ ก็ยังมีภาพที่สื่อถึงวิบากกรรมและเรื่องราวความขัดแย้ง-ข้อพิพาทที่เกิดขึ้นในพื้นที่แห่งนี้ ทำให้โรงแรมแห่งนี้ติดเป็นที่พักที่มีวิวแย่ที่สุดอีกแห่งไปโดยปริยาย เพราะล้วนแต่เต็มไปด้วยบรรยากาศแห่งความโหดร้ายหดหู่

อย่างไรก็ตาม โรงแรม The Walled Off Hotel ได้เปิดให้บริการแล้วเมื่อสัปดาห์ก่อน ประกอบด้วยห้องพักราวๆ 10 ห้อง กับภาพวิวจากหน้าต่างที่เห็นเพียงกำแพงสูงเพียงอย่างเดียว ส่วนราคาห้องพักต่อคืนอยู่ที่ราวๆ 30 เหรียญสหรัฐ หรือเกือบหนึ่งพันบาท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook