ชาวบ้านริมคลอง3ร้องน้ำท่วมสวนเตยผลจากขุดร่องน้ำ

ชาวบ้านริมคลอง3ร้องน้ำท่วมสวนเตยผลจากขุดร่องน้ำ

ชาวบ้านริมคลอง3ร้องน้ำท่วมสวนเตยผลจากขุดร่องน้ำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

น้ำท่วมบ้านเรือนและสวนเตยชาวบ้าน ริมคลองสามวัดพระธรรมกาย ผลกระทบจากการขุดร่องน้ำ

ชาวบ้านบริเวณริมคลอง 3 ใกล้ทางเข้าประตู 1 วัดพระธรรมกาย ซึ่งเป็นทางเข้าไปยังอาคารบุญรักษา ได้ร้องเรียนว่าเมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา ถูกน้ำไหลเข้าท่วมบ้านเรือนและไร่ใบเตย และสวนมะนาวที่ปลูกไว้ได้รับความเสียหาย โดย 1 ในชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบกล่าวว่าน้ำไหลเข้าท่วมบ้านและสวนเตยที่ปลูกไว้จำนวน 1.5 ไร่ มูลค่าเสียหายประมาณ 3 หมื่นบาท ขณะนี้ยังไม่ลดลง ทำให้ได้รับความเดือนร้อน จึงขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบสาเหตุและเร่งแก้ไขปัญหาดังกล่าว

ด้าน นายบุญเลิศ เนตรขำ ปลัดอำเภอคลองหลวง จ.ปทุมธานี ได้ลงพื้นที่มาตรวจสอบร่วมกับเจ้าหน้าที่ดีเอสไอ และเจ้าหน้าที่ทหาร ก่อนเปิดเผยว่าเบื้องต้นต้องขอตรวจสอบสาเหตุก่อนว่าน้ำมาจากที่ใด ส่วนจะเกิดจากการที่วัดพระธรรมกายขุดร่องน้ำบริเวณทางเข้าอาคารบุญรักษาหรือไม่นั้น ยังไม่สามารถชี้ชัดได้ ต้องรอการตรวจสอบก่อน แต่หากพบว่าเกิดจากการขุดคูคลองของวัด จะต้องมีการร้องทุกข์กล่าวโทษและมีความผิดฐานทำให้ทรัพย์สินเสียหายอีก 1 ข้อหา

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวได้เดินสำรวจบริเวณที่ได้รับการรองเรียน พบว่า น้ำได้ไหลเข้าท่วมบ้านประชาชนและไหลเข้าท่วมสวนเตยเสียหายจริง และระหว่างที่เดินสำรวจพบว่ามพระสงฆ์ของวัดพระธรรมกายที่อยู่ด้านในได้เดินออกมาดูเจ้าหน้าที่และสื่อมวลชนเป็นระยะ ขณะเดียวกัน ก็มีทีมสตาฟฟ์ของวัด มาร่วมสังเกตการณ์บริเวณโดยรอบด้วย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook