สุวรรณภูมิแจง ผู้โดยสารถูกรื้อกระเป๋า สายการบินต้องรับผิดชอบ

สุวรรณภูมิแจง ผู้โดยสารถูกรื้อกระเป๋า สายการบินต้องรับผิดชอบ

สุวรรณภูมิแจง ผู้โดยสารถูกรื้อกระเป๋า สายการบินต้องรับผิดชอบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Montakan Tangsanga โพสต์อุทาหรณ์ถูกรื้อค้นสัมภาระ และถูกตัดกุญแจล็อคกระเป๋าเดินทาง ขณะเดินทางไป โอกินาว่า ประเทศญี่ปุ่น โดยสายการบินพีชแอร์ ในช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา แต่ไม่มีทรัพย์สินสูญหายเนื่องจากไม่มีของมีค่าภายในกระเป๋า ทำให้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของ จนท. และเตือนให้ผู้โดยสารระมัดระวัง ไม่ใส่สิ่งของมีค่าในกระเป๋าเดินทาง

ล่าสุดทางท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ได้ออกแถลงการณ์ต่อเหตุดังกล่าว โดยขออภัยต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมชี้แจงว่า การขนถ่ายสัมภาระผู้โดยสารเป็นความรับผิดชอบของสายการบิน ซึ่งอาจจะดำเนินการเองหรือใช้บริการของบริษัทให้บริการภาคพื้น (Ground Handling)

สำหรับสายการบินพีชแอร์ไลน์ ที่ผู้ร้องเรียนอ้างถึง มีบริษัท Bangkok Flight Service เป็นผู้ให้บริการ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างประสานกับทางสายการบินและผู้ประกอบการดังกล่าว เพื่อตรวจสอบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น หากพบการกระทำความผิดก็จะเร่งหาตัวผู้กระทำผิดมาลงโทษตามกฏหมายต่อไป รวมทั้งเร่งหามาตรการป้องกันที่เข้มงวดยิ่งขึ้น เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำ

พร้อมทั้งยืนยันว่า ที่ผ่านมามีมาตรการป้องกันการลักทรัพย์บริเวณสายพานอย่างเข้มงวด เมื่อตรวจพบการกระทำความผิด ก็แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าจับกุมและดำเนินคดีทุกราย

และขณะนี้ทางบริษัท ท่าอากาศยานไทย กำลังพิจารณาจัดตั้งบริษัทลูกเข้ามาดูแลด้านการขนถ่ายกระเป๋าสัมภาระผู้โดยสาร รวมทั้งดูแลรักษาความปลอดภัยด้วยตนเอง เพื่อให้สามารถดูแลความปลอดภัยทรัพย์สินของผู้โดยสารได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ สุวรรณภูมิแจง ผู้โดยสารถูกรื้อกระเป๋า สายการบินต้องรับผิดชอบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook