พ่อพาลูกวัย 12 หนีข้ามดอย ถูกหมอ-ผช.ผู้ใหญ่บ้าน ข่มขืนจนท้อง

พ่อพาลูกวัย 12 หนีข้ามดอย ถูกหมอ-ผช.ผู้ใหญ่บ้าน ข่มขืนจนท้อง

พ่อพาลูกวัย 12 หนีข้ามดอย ถูกหมอ-ผช.ผู้ใหญ่บ้าน ข่มขืนจนท้อง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ปกครองชาวกะเหรี่ยงอยู่บนดอย อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ พาลูกสาว วัย 12 ปี เดินทางข้ามดอยอินทนนท์ เข้าร้องทุกข์กับ รองผบก.หน.ศูนย์พิทักษ์เด็กเยาวชนฯ ว่า ลูกสาวถูก ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน แพทย์ประจำตำบล ล่อลวงไปข่มขืนจนเด็กท้อง แพทย์นัดตรวจเพื่อยุติการตั้งครรภ์

เวลา 13.00 น. (6 มี.ค.) ที่ศูนย์พิทักษ์เด็กเยาวชนและสตรี กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ได้มีผู้ปกครองชาวเขาเผ่ากะเหรี่ยงในอาศัยอยู่บนดอยสูง อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ ได้พาบุตรสาว วัย 12 ปี เดินทางข้ามดอยอินทนนท์ เข้าร้องทุกข์กับ พ.ต.อ.ธีรพล อินทรลิป รอง ผบก.ภ.เชียงใหม่ ทำหน้าที่ หัวหน้าศูนย์พิทักษ์เด็กเยาวชนและสตรีฯ ว่าบุตรสาวของตนถูก ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านในหมู่บ้าน และแพทย์ประจำตำบล ล่อลวงไปข่มขืนกระทำชำเราที่บ้านพักที่อยู่ใกล้กัน จนขณะเด็กตั้งครรภ์ได้หลายเดือน จึงพาไปแจ้งความกับ สารวัตรสอบสวน สภ.แม่แจ่ม เชียงใหม่ แต่คดีไม่คืบหน้า

โดยตำรวจให้เจรจาไกล่เกลี่ยกับผู้ถูกกล่าวหาทั้ง 2 คน โดยให้ยินยอมรับเงิน แต่ครอบครัวตนไม่ยอม ยืนยันจะขอเอาเรื่องให้ถึงที่สุด ทำให้ถูกผู้ที่ถูกกล่าวหาเข้ามาข่มขู่ถึงที่บ้าน และโทรศัพท์ขู่ ต่างๆ นานา ให้รับเงินและถอนแจ้งความ จึงพาลูกสาวหนีมาหลบซ่อนตัวอยู่กับญาติในตัวเมืองเชียงใหม่ และเพื่อรอไปพบแพทย์ที่นัดไว้

ต่อมา พ.ต.อ.ธีรพล รองผบก.ภ.เชียงใหม่ ได้สอบถามไปยัง สภ.แม่แจ่ม พบว่ามีการรับแจ้งความและรับคำร้องทุกข์เอาไว้แล้ว อยู่ระหว่างการส่งตัวเด็กมาให้แพทย์ รพ.มหาราชนครเชียงใหม่ ตรวจร่างกาย และยุติการตั้งครรภ์ คงต้องรอผลตรวจของแพทย์ก่อน และต้องว่ากันไปตามพยานหลักฐาน

ด้าน พ.ต.อ.ณัชทสิษฐ์ บุญมาก ผกก.สภ.แม่แจ่ม เชียงใหม่ ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวทางโทรศัพท์ว่า คดีที่เกิดขึ้นทาง สารวัตรสอบสวนได้รับแจ้งความลงบันทึกประจำวันเอาไว้แล้วตามคดีอาญาที่ 23/2560 โดยผู้กล่าวหามาแจ้งว่าถูก บุคคลทั้ง 2 ลวงไปข่มขืนกระทำชำเรา และข่มขู่ ทางสารวัตรฯอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานเอาผิดกับผู้ถูกกล่าวหา แต่ขณะนี้ต้องรอผลการตรวจร่างกายของเด็กและการยุติการตั้งครรภ์ของเด็กจากแพทย์ รพ.มหาราชนครเชียงใหม่ คาดว่าคงต้องใช้เวลาอีกหลายวัน กว่าที่เด็กจะหายจากการพักฟื้น

“ขอยืนยันว่าตำรวจ สภ.แม่แจ่ม ได้ทำคดีนี้อย่างตรงไปตรงมาตามพยานหลักฐาน และคดีนี้ ก็ยอมความไม่ได้เพราะผู้เสียหายเป็นเยาวชน บางประเด็นผู้ปกครองอาจจะเข้าใจผิด หลังจากที่ได้รับผลแพทย์แล้วก็ทางสารวัตรสอบสวนจะเชิญตัวผู้ปกครองและเด็กพร้อมกับนักสหวิชาชีพมาสอบปากคำเด็กผู้ตกเป็นเหยื่อ รวมถึงหลักฐานการยืนยันผลตรวจดีเอ็นเอ ก่อนจะไปขออนุมัติศาลจังหวัดเชียงใหม่ออกหมายจับผู้ที่กระทำกับเด็กมาดำเนินคดี ส่วนญาติหรือผู้ถูกกระทำ หากถูกขมขู่ก็ให้มาร้องกับผมได้ตลอด 24 ชั่วโมง” ผกก.แม่แจ่มกล่าว.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook