ชาวประจวบฯโวยพบคนทิ้งขยะเกลื่อนสะพานสราญวิถี

ชาวประจวบฯโวยพบคนทิ้งขยะเกลื่อนสะพานสราญวิถี

ชาวประจวบฯโวยพบคนทิ้งขยะเกลื่อนสะพานสราญวิถี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวประจวบคีรีขันธ์ โวยหลังพบคนทิ้งขยะเกลื่อนสะพานสราญวิถี ฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูแล

ตำรวจ สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ ได้รับแจ้งจากพลเมืองดี ว่า พบกลุ่มวัยรุ่นมั่วสุมดื่มสุราบนสะพานสราญวิถี ริมชายหาดทะเลอ่าวประจวบฯ ซึ่งเป็นสถานที่สาธารณะ หลังรับแจ้งจึงรุดตรวจสอบ เมื่อไปถึงกลุ่มบุคคลดังกล่าวได้หลบหนีไปแล้ว พบเพียงพลเมืองดีจิตอาสากำลังช่วยกันเก็บขยะใส่ถุงพลาสติก ซึ่งมีทั้งขวดน้ำ กระป๋องเบียร์ กระป๋องกาแฟ ถุงและแก้วพลาสติกช้อนพลาสติก ถ้วยไอศกรีม ก้นบุหรี่ กล่องโฟมกระจัดกระจายเกลื่อนโดยรอบ ทั้งนี้ สะพานสราญวิถี เป็นสะพานแห่งการท่องเที่ยว เป็นจุดชมวิวที่สวยงามและเป็นสถานที่ออกกำลังกายเช้า - เย็น ของประชาชนทั่วไป 

ด้าน น.ส.บุณยานุช อายุ 44 ปี พลเมืองดีจิตอาสา ที่มาช่วยเก็บขยะ เปิดเผยว่า ตนรักสะพานแห่งนี้ และอยากให้สะพานมีความสะอาดสวยงามไปนาน ๆ แต่ทุกคืนจะมีกลุ่มวัยรุ่น นักตกปลา มานั่งดื่มสุรา สูบบุหรี่ และตกปลา แล้วไม่นำกลับออกมาทิ้งถังขยะด้วย ทำให้ลมพัดตกทะเล และด้านล่างพื้นสะพาน จนสกปรก จึงอยากฝากถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมถึงประชาชนและนักท่องเที่ยว ผู้ที่ซื้ออาหารมารับประทานบนสะพานให้ช่วยกันรักษาความสะอาด 

ขณะที่ นายฟิลิป วัย 55 ปี นักท่องเที่ยวชาวฝรั่งเศส หนึ่งในกลุ่มจิตอาสาอีกราย เปิดเผยความรู้สึกว่า ตนชื่นชอบประเทศไทย ซึ่งตนได้เดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทยครั้งละประมาณ 2 - 3 เดือนต่อปี ทุกครั้งที่มาเที่ยวแล้วพบเห็นชายหาดสกปรก มีขยะจำนวนมาก โดยเฉพาะขวดแก้วและกล่องโฟม ซึ่งตนเคยเห็นขวดแก้วแตกแล้วเด็กเดินเหยียบจนเลือดไหล จึงได้มาช่วยเก็บขยะและขวด บริเวณชายหาดและบนสะพานทุกวันส่วนวันหยุดเสาร์ - อาทิตย์ ก็จะมีกลุ่มจิตอาสาชาวประจวบฯ มาร่วมเก็บด้วย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook