ผกก.ศรีราชา แจงคลิปตำรวจฉายเดี่ยวตั้งด่าน ปฎิเสธไม่ใช่ด่านลอย

ผกก.ศรีราชา แจงคลิปตำรวจฉายเดี่ยวตั้งด่าน ปฎิเสธไม่ใช่ด่านลอย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ "ครัวเวสภู อยากอร่อย ต้องลอง" ได้แชร์คลิปการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจรายหนึ่ง ซึ่งตั้งด่านจับผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ที่สัญจรไปมา โดยเจ้าของคลิปได้โพสต์ลงในเฟซบุ๊กส่วนตัว ว่า "ไหนบอกว่าห้ามตั้งด่านลอย แถมตั้งด่านคนเดียวสะด้วย เงินเดือนไม่พอกินหรืออย่างไร ช่วยแชร์กันเยอะ ๆ เพื่อความสุขของพวกเรา" โดยชาวโซเชียลส่วนใหญ่ที่ได้เห็นต่างประณามการกระทำของตำรวจรายนี้กันอย่างมาก เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดที่บริเวณวัดรังษีสุทธาวาส (ไร่กล้วย) อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี 

สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ได้สอบถามไปยัง พ.ต.อ.ภพพล จักกะพาก ผกก.สภ.ศรีราชา จังหวัดชลบุรี เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปรากฏในคลิปเป็นตำรวขสังกัด สภ.ศรีราชา จริง แต่ไม่ใช่การตั้งด่านลอย เนื่องจากในช่วงเย็นของทุกวัน จะมีเจ้าหน้าที่ไปจัดการจราจร ปรับเดินรถเป็นรูปแบบวันเวย์ เพื่อรระบายรถ และกันไม่ใก้รถมาจอด เพราะจุดดังกล่าวเป็นซอยเล็ก อยู่ใกล้โรงเรียนอัญสัมชัญ จึงมีรถติดขัด 

ซึ่งกรณีที่เกิดขึ้นในคลิป ตำรวจพบเห็นกลุ่มวัยรุ่นขับรถจักรยานยนต์นั่งซ้อนท้ายมา 4 คน อีกทั้งไม่สวมหมวกกันน็อก จึงเรียกจอด และออกใบสั่ง เนื่องจากเป็นความผิดซึ่งหน้า ซึ่งในทางกฎหมายสามารถทำได้

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook