ป.คุมพระสนิทวงศ์ฝากขังเจ้าตัวปัดทุกข้อกล่าวหา

ป.คุมพระสนิทวงศ์ฝากขังเจ้าตัวปัดทุกข้อกล่าวหา

ป.คุมพระสนิทวงศ์ฝากขังเจ้าตัวปัดทุกข้อกล่าวหา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้บังคับการกองปราบปราม ระบุ 'พระสนิทวงศ์' ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา อ้างไม่ได้ยุยง ปลุกปั่น คุมตัวไปขออนุญาตศาลอาญาฝากขังแล้ว รอศาลพิจารณาให้ประกันหรือไม่

พล.ต.ต.สุทิน ทรัพย์พ่วง ผู้บังคับการกองปราบปราม เปิดเผยหลังสอบปากคำ พระสนิทวงศ์ วุฑฒิวังโส ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร วัดพระธรรมกาย นานเกือบ 4 ชั่วโมง ว่า เบื้องต้น พระสนิทวงศ์ ให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ซึ่งพนักงานสอบสวนได้คุมตัวไปขออนุญาตศาลอาญาฝากขัง หลังจากนี้เป็นอำนาจศาลอาญาว่าจะอนุญาตให้ประกันตัวหรือไม่ หากศาลอนุญาตให้ประกันตัว จะอายัดตัวไปส่งมอบให้พนักงานสอบสวน สภ.คลองห้า เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาฐานฝ่าฝืนคำสั่ง ม.44 ของ คสช. แต่หากศาลไม่อนุญาตให้ประกันตัว ทาง พระครูวิจิตร อาภากร เจ้าคณะตำบลคลอง 4 จ.ปทุมธานี และตัวแทนจากสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ดำเนินการสึกพระสนิทวงศ์ เนื่องจากจะเข้าข่ายผิดพระราชบัญญัติสงฆ์ ตามมาตรา 29 พระภิกษุรูปใดถูกจับโดยต้องหาว่ากระทำความผิดอาญา เมื่อพนักงานสอบสวนหรือพนักงานอัยการไม่เห็นสมควรให้ปล่อยชั่วคราว และเจ้าอาวาสแห่งวัดที่พระภิกษุรูปนั้นสังกัดไม่รับมอบตัวไว้ควบคุม หรือพนักงานสอบสวนไม่เห็นสมควรให้เจ้าอาวาสรับตัวไปควบคุมหรือพระภิกษุรูปนั้น มิได้สังกัดในวัดใดวัดหนึ่ง ให้พนักงานสอบสวนมีอำนาจดำเนินการให้พระภิกษุรูปนั้นสละสมณเพศ ก่อนจะคุมตัวไปยังเรือนจำต่อไป


พระสนิทวงศ์ปฏิเสธข้อกล่าวหาอ้างไม่ได้ยุยงปลุกปั่น

ภายหลังพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปราม สอบปากคำ พระสนิทวงศ์ วุฑฒิวังโส ผู้อำนวยการสำนักสื่อสารองค์กร วัดพระธรรมกาย นานกว่า 4 ชั่วโมง ก่อนแจ้งข้อกล่าวหายุยง ปลุกปั่น หมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา และความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ รวม 3 ข้อหา จากนั้นได้ควบคุมตัว พระสนิทวงศ์ มายื่นคำร้องขอศาลอาญารัชดาฝากขังผัดแรก เป็นเวลา 12 วัน 

ด้าน นายวิญญัติ ชาติมนตรี ทนายความ เปิดเผยว่า เบื้องต้น พระสนิทวงศ์ ได้ให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา โดยยืนยันว่าไม่ได้มีพฤติกรรมยุยง ปลุกปั่น หรือกระทำความผิดตามที่ที่ถูกกล่าวหา โดยทางทนายความได้เตรียมหลักทรัพย์ยื่นประกันตัวไว้จำนวน 600,000 บาท โดยหวังว่าศาลจะให้ประกันตัว เนื่องจาก พระสนิทวงศ์ ได้ประสานเข้ามอบตัวกับทางเจ้าหน้าที่และหาก พระสนิทวงศ์ ได้รับการประกันตัว ก็จะเดินทางไปพบพนักงานสอบสวน สภ.คลอง 5 กรณีมีหมายเรียกขัดคำสั่ง คสช. ไม่ไปรายงานตัวด้วย





แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook