คลิปสลด นักเรียนวิ่งเล่น พลัดตกบ่อปูนลึก30 เมตร เสียชีวิต

คลิปสลด นักเรียนวิ่งเล่น พลัดตกบ่อปูนลึก30 เมตร เสียชีวิต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 9 มี.ค. เวลา 13.10 น.พ.ต.ท.พูนศักดิ์ นานันท์ รอง ผกก. (สอบสวน) สภ.บ้านค่าย จ.ระยอง ได้รับแจ้ง จาก นางภาวดี วีรพันธุ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านหนองสะพาน ม. 4 ต.หนองตะพาน อ.บ้านค่าย จ.ระยองว่ามีเด็กนักเรียน พลัดตกลงไปในบ่อปูนซีเมนต์ ขอให้ไปตรวจสอบ หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และไปยังที่เกิดเหตุ พร้อม นายอลงกรณ์ แอคะรัตน์ นายอำเภอบ้านค่าย และเจ้าหน้าที่ชุดกู้ชีพประดาน้ำ หน่วยกู้ภัยสว่างพรกุศลระยอง และเทศบาลนครระยอง

ที่เกิดเหตุเป็นบ่อปลอกซีเมนต์ ขนาดกว้าง 1 เมตร  ลึก 30เมตร ในบ่อมีน้ำสูง 10เมตร เจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำต้องใช้ถังอ๊อกซิเจน หย่อนเชือกโรยตัวลงไป ด้วยความยากลำบาก เพื่อนำร่างของเด็กชายธนวัฒน์ อายุ 11 ปี ขึ้นมาจากบ่อ ท่ามกลางความเศร้าโศกเสียใจของ ผู้ปกครองและ ครู ที่ต่างพากันร้องให้ระงม

ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านหนองสะพาน เปิดเผยว่า ช่วงเที่ยงนักเรียนพักกลางวัน ได้พากันออกมาวิ่งเล่น เด็กๆกระโดดบนห่วงยางล้อรถ  เด็กชายธนวัฒน์ ได้กระโดดขึ้นไปบนปากบ่อซึ่งมีแผ่นปูนปิดอยู่ โดยไม่มีใครคาดคิดว่าแผ่นปูนที่ปิดบ่อเกิดแตก ตัวเด็กพลัดตก  ลงไปในบ่อซึ่งมีความลึกมาก  เมื่อครูทราบเรื่อง ได้เร่งประสานเจ้าหน้าที่มาให้ความช่วยเหลือ แต่ก็ไม่ทัน ตนรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะเพิ่งย้ายมาเป็น ผู้อำนวยการโรงเรียนได้ 2เดือนกว่า ผู้อำนวยการคนเก่าได้ย้ำว่า บริเวณดังกล่าวเป็นจุดอันตราย เพราะบ่อน้ำลึกและมีสภาพเก่ามาก ตนก็ระมัดระวังมาตลอด  และเตรียมหางบประมาณมาทำการแก้ไขปัญหา แต่ก็มาเกิดเรื่องเสียก่อน

ด้านนาย อลงกรณ์ แอคะรัตน์ นายอำเภอบ้านค่าย กล่าวว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เป็นเรื่องสะเทือนใจอย่างมาก เพราะเกิดในโรงเรียน เด็กวิ่งเล่น อยู่ในโรงเรียน แล้วได้รับอันตราย เสียชีวิต ซึ่ง ได้รายงาน ไปยัง ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง ขอให้ตรวจสอบบ่อน้ำเก่า ทุกโรงเรียน ในจังหวัดระยอง และให้เร่งทำการปิดบ่อเก่าเพื่อไม่ให้เกิดเหตุซ้ำอีก เนื่องจากปัจจุบันทุกพื้นที่มีน้ำประปาใช้  บ่อน้ำเก่าที่เคยใช้กักเก็บน้ำในอดีต  จึงไม่จำเป็น หากยังเก็บไว้ ก็อาจจะเกิดอันตรายกับเด็กนักเรียนได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook