นักเรียนเผยวินาทีรอดชีวิต รถทัวร์ทัศนศึกษาตกเหว

นักเรียนเผยวินาทีรอดชีวิต รถทัวร์ทัศนศึกษาตกเหว

นักเรียนเผยวินาทีรอดชีวิต รถทัวร์ทัศนศึกษาตกเหว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (10 มี.ค.) จากกรณีที่เกิดเหตุ รถบัสสองชั้นที่พานักเรียนโรงเรียนพังทุยพัฒนศึกษา ออกไปทัศนศึกษานอกสถานที่ ที่จังหวัดจันทบุรี เกิดเหตุพลิกคว่ำลงเหวลึก ในเขตจังหวัดปราจีนบุรี

จากการสอบถาม นางสาวขวัญพร  วรรณสุนทร นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 เหยื่อผู้รอดชีวิตได้เผยถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า ก่อนเกิดอุบัติเหตุนักเรียนที่นั่งท้ายรถได้กลิ่นเหม็นไหม้ของเบรค จากนั้นได้ให้เด็กรุ่นน้องเดินไปบอกครูที่นั่งอยู่หน้ารถ ต่อมาไม่ถึง 2 นาที รถทัวร์ได้พุ่งชนแผงกั้นขอบทางอย่างแรง ก่อนที่จะตกลงไปในเหวลึก

ช่วงนั้นตนเองนั่งอยู่ท้ายรถ ได้กระเด็นออกมาพร้อมๆกับกระจกที่แตก เมื่อตั้งสติได้เกี่ยวก้อนหินไว้ มองเห็นรถทัวร์ตกลงไปก้นเหว ที่มีความลึกกว่า 50 เมตร จากนั้นคณะครูที่นั่งรถตู้ตามมา ได้จอดรถก่อนโทรแจ้งหน่วยกู้ชีพมาช่วยเหลือ พร้อมกันนั้นเห็นเพื่อน ๆ ที่ได้รับบาดเจ็บบ้างเล็กน้อยต่างพากันช่วยเหลือครู อาจารย์ และเพื่อน ๆ ภายในรถบัส เนื่องจากเห็นประกายไฟบริเวณหน้ารถห้องคนขับ

 ซึ่งเหตุการณ์ในครั้งนี้ ทำให้ตนเองไม่กล้าที่จะขึ้นทัวร์ไปทัศนศึกษาอีก และที่ตนเองรอดมาได้ เพราะตนเองได้ห้อยตระกุดของหลวงปู่บุญมา มุนิโก อดีตเจ้าอาวาสวัดบ้านหนองตูม อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น ที่ตนเองได้ห้อยติดตัวมาตั้งแต่เล็ก โดยไม่เคยคล้องพระองค์ไหนเลย

ด้าน นายจรูญ วรรณสุนทร บิดาน้องขวัญพร เผยว่า หลังจากได้ทราบข่าวว่าทางหน่วยงานต่าง ๆ เข้าไปช่วยเหลือโดยนำรถบัสพานักเรียนกลับมาบ้าน แต่ก็ต้องเปลี่ยนจากรถบัสเป็นรถตู้ เนื่องจากเด็ก ๆ ยังมีอาการหวาดผวากับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

โดยในเวลา 01.00 น. เด็กนักเรียนได้เดินทางมาถึงโรงพยาบาลน้ำพอง เพื่อทำการเอ็กซเรย์อย่างละเอียดอีกครั้ง และศพผู้เสียชีวิตได้เดินทางมาถึงก่อนหน้านั้นแล้วในเวลา 21.30 น.​

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook