เด็ก ม.1 โดดน้ำฉลองผลสอบ เป็นโศกนาฏกรรม 3 ศพ

เด็ก ม.1 โดดน้ำฉลองผลสอบ เป็นโศกนาฏกรรม 3 ศพ

เด็ก ม.1 โดดน้ำฉลองผลสอบ เป็นโศกนาฏกรรม 3 ศพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เด็กนักเรียนโคราช ยกกลุ่ม 10 คน พากันไปเล่นน้ำฉลองผลสอบเทอมล่าสุด จมน้ำดับ 3 ศพ

(10 มี.ค.) ร้อยตำรวจเอกสุรัตน์ สังขรัตน์ ร้อยเวรสอบสวน สถานีตำรวจภูธรเฉลิมพระเกียรติ จ.นครราชสีมา ได้รับแจ้งจากนักเรียนโรงเรียนจักราชวิทยาว่า มีเพื่อนนักเรียนจมน้ำหายไป 3 คน เหตุเกิดที่อ่างเก็บน้ำโกรกไม้แดง บ้านพิมาน ต.ท่าช้าง อ.เฉลิมพระเกียรติ หลังรับแจ้งจึงรีบรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยอาสาสมัครหน่วยกู้ภัย ฮุก 31 ประจำจุดอำเภอเฉลิมพระเกียรติ

ที่เกิดเหตุเป็นอ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่ พบกลุ่มนักเรียนชายหญิงเกือบ 10 คน ยืนจับกลุ่มพุดคุยกันถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยมีชาวบ้านบางรายได้พากันลงไปช่วยค้นหาร่างของนักเรียนที่จมน้ำ ซึ่งเบื้องต้นทราบว่ามีนักเรียนชายหญิง 3 คน ที่ยังหาไม่พบ จึงได้ประสานไปยังนักประดาน้ำ หน่วยกู้ภัย ฮุก 31 มาช่วยค้นหา

เจ้าหน้าที่ใช้เวลานานกว่า 30 นาที จึงสามารถนำศพนักเรียนชายหญิง 3 คนที่จมน้ำขึ้นมาได้ ทราบชื่อต่อมาคือ เด็กชายวุฒินันท์ อายุ 14 ปี เด็กหญิงวรนุช อายุ 14 ปี ทั้งสองยังสวมชุดนักเรียน และอีกรายคือ นายอภิวัฒน์ อายุ 17 ปี จมน้ำเสียชีวิตมาแล้วไม่น้อยกว่า 1 ชั่วโมง

จากการสอบถามเพื่อนนักเรียนที่เห็นเหตุการณ์ ทราบว่า ทั้งหมดเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 กำลังจะเลื่อนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนจักราชวิทยา โดยก่อนเกิดเหตุ ทางโรงเรียนได้นัดให้นักเรียนมารับเกรดผลการเรียน ก่อนเปิดเทอมใหม่ เด็กหญิงวรนุช สอบได้ลำดับที่ 6 เพื่อนๆ ในกลุ่มกว่า 10 คน จึงได้ชักชวนมาเล่นน้ำคลายร้อนและฉลองผลการเรียนที่อ่างเก็บน้ำดังกล่าว

โดยขณะที่เพื่อนนักเรียนและเพื่อนที่จมน้ำ 3 คน กำลังเล่นน้ำอยู่บริเวณริมอ่างเก็บน้ำ ไม่ทันสังเกตว่าใต้น้ำมีหลุมลึก ทำให้ เด็กหญิงวรนุช ที่ว่ายน้ำไม่เป็น เกิดพลัดตกลงไป และพยายามร้องตะโกนขอความช่วยเหลือ ทำให้ นายอภิวัฒน์ และ เด็กชายวุฒินันท์ เพื่อนในกลุ่ม พยายามกระโดดน้ำลงไปช่วย

แต่เนื่องจาก เด็กหญิงวรนุช เกิดอาการตกใจจนควบคุมสติไม่อยู่ จึงฉุดร่างของเพื่อนทั้ง 2 คน จมน้ำหายไปด้วยกัน กว่าเจ้าหน้าที่จะมาช่วยค้นหาก็จมน้ำเสียชีวิตทั้ง 3 รายแล้ว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ส่งศพไปชันสูตรที่โรงพยาบาลเฉลิมพระเกียรติ ก่อนมอบศพให้ญาตินำกลับไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook