รวบ 2 สาวยูกันดา หลอกสาวชาติเดียวกัน มาขายตัวที่พัทยา

รวบ 2 สาวยูกันดา หลอกสาวชาติเดียวกัน มาขายตัวที่พัทยา

รวบ 2 สาวยูกันดา หลอกสาวชาติเดียวกัน มาขายตัวที่พัทยา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (10 มี.ค. 60) พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา, พ.ต.ท.สมพาน สุขสำราญ รอง ผกก.สส.สภ.เมืองพัทยา, พ.ต.ต.ปิยะพงษ์ เอนสาร สว.ส.ทท.4 กก.2 บก.ทท. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม นำหมายจับศาลจังหวัดพัทยาที่ 117/2560 ลงวันที่ 8 มีนาคม 2560 เข้าจับกุมนางแมรี่ นากาวา (Mrs.Mary Nagawa) อายุ 29 ปี สัญชาติยูกันดา และหมายจับศาลจังหวัดพัทยา ที่ 118/2560 ลง 8 มีนาคม 2560 เข้าจับกุมนางโรสแมรี่ แนบไวร์ (Mrs.Rosemary Nabwire) อายุ 31 ปี สัญชาติยูกันดา ในข้อกล่าวหา “ร่วมกันค้ามนุษย์เพื่อแสวงหาผลประโยชน์จากการค้าประเวณี, เพื่อสนองความใคร่ของผู้อื่น ร่วมกันเป็นธุระจัดหา ล่อไป พาไป เพื่อการอนาจาร ซึ่งชายหรือหญิง โดยใช้อุบายหลอกลวง ขู่เข็ญ ใช้กำลังประทุษร้าย หรืออำนาจครอบงำผิดคลองธรรม หรือใช้วิธีข่มขืนใจด้วยประการอื่นใดและร่วมกันเป็นธุระจัดหา ล่อไป หรือชักพาไป ซึ้งบุคคลใด เพื่อให้บุคคลนั้น จะทำการค้าประเวณี โดยใช้อุบายหลอกลวง ขู่เข็ญ ใช้กำลังประทุษร้าย ใช้อำนาจครอบงำผิดคลองธรรม หรือใช้วิธีขืนใจด้วยประการใดฯ” เบื้องต้นทั้ง 2 คนให้การปฏิเสธ 

ด้าน พ.ต.อ.อภิชัย  กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา เปิดเผยว่า ได้มีนางฟอเซีย (Fauzia) และนางดอล่า (Dorah) ชาวยูกันดา ผู้เสียหายทั้งสองได้เข้าพบเจ้าหน้าที่ศูนย์ช่วยเหลือตำรวจท่องเที่ยว จังหวัดชลบุรี และแจ้งว่า ถูกผู้ต้องหาทั้งสองหลอกให้มาทำงานค้าประเวณีที่เมืองพัทยา จึงได้พาเข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา เพื่อร้องทุกข์กล่าวโทษให้ดำเนินคดีผู้ต้องหากับพวก

ซึ่งผู้เสียหายทั้งสองได้เล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา ว่า ถูกนางโรสแมรี่กับพวกหลอกให้มาทำงานที่เมืองพัทยา ประเทศไทย โดยเดินทางเข้าประเทศไทยทางท่าอากาศสุวรรณภูมิ จากนั้นได้เดินทางมายังเมืองพัทยา และได้ติดต่อให้นางโรสแมรี่มารับและพาผู้เสียหายทั้งสองเข้าพักที่ ชิชา เฮ้าส์ ห้อง 1202 ถนนพัทยาสายสอง ซอย 17 หมู่ที่ 120 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

เมื่อถึงห้องพักพบนางแมรี่ นากาวา อยู่ที่ห้องดังกล่าวด้วย ต่อมานางโรสแมรี่ได้บอกผู้เสียหายทั้งสองไปอาบน้ำเพื่อจะได้พาออกไปทำงานกัน โดยนางโรสแมรี่พาผู้เสียหายทั้งสองไปที่ชายหาดพัทยา เพื่อให้เสนอขายบริการทางเพศให้กับลูกค้า โดยค้างคืนเสนอราคา 2,000 บาท ชั่วคราวเสนอราคา 500-1,000 บาท แต่นางฟอเซียได้ปฏิเสธการทำงานดังกล่าว และขอเดินทางกลับที่พัก นางโรสแมรี่ได้บอกกับนางฟอเซียว่ากลับได้ แต่นางลอล่าห้ามกลับ เพราะว่าต้องทำงานใช้หนี้นางแมรี่ก่อน ต่อจากนั้นนางโรสแมรี่ และผู้เสียหายจึงเดินทางกลับที่พัก

 วันถัดมาผู้เสียหายทั้งสอง ได้เดินทางไปยังสนามบินสุวรรณภูมิเพื่อเดินทางกลับประเทศอูกันดา  แต่ตั๋วเครื่องบินถูกระงับเสียก่อน ทำให้ไม่สามารถเดินทางกลับประเทศได้ ผู้เสียหายทั้งสองจึงเดินทางกลับมายังเมืองพัทยาอีกครั้ง จนกระทั่งคืนวันที่ 5 มีนาคม 2560 ผู้เสียหายทั้งสองได้หลบหนี และเดินทางไปยังสนามบินสุวรรณภูมิอีกครั้ง ผู้ต้องหาทั้งสองยังได้ติดตามผู้เสียหายทั้งสองมาทันที่สนามบินสุวรรณภูมิ และได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว กก.6 บก.ทท. ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิว่า ผู้เสียหายทั้งสอง ได้ก่อเหตุลักทรัพย์สินของตนแล้วหลบหนีมา 

เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว กก.6 บก.ทท. ตรวจสอบแล้วไม่พบทรัพย์สินดังที่กล่าวอ้างแต่อย่างใด จึงได้นำตัวผู้ต้องหาและผู้เสียหายกลับมายังเมืองพัทยา เพื่อทำการสอบสวน กระทั่งทราบข้อมูลดังกล่าวข้างต้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook