ศรีสะเกษช่วยเด็ก ถูกเพื่อนใช้ฝักคูณทิ่มตาบอด ส่งรักษา

ศรีสะเกษช่วยเด็ก ถูกเพื่อนใช้ฝักคูณทิ่มตาบอด ส่งรักษา

ศรีสะเกษช่วยเด็ก ถูกเพื่อนใช้ฝักคูณทิ่มตาบอด ส่งรักษา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายอำเภออุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ เข้าช่วยเหลือน้องอิคคิว ถูกเพื่อนใช้ฝักคูณทิ่มตาบอด เตรียมส่งรักษาใส่ตาเทียม

จากกรณีที่ นางอุไรทิพย์ อายุ 28 ปี และ นายชัยวัฒน์ อายุ 28 ปี สามีภรรยาได้เข้าร้องทุกข์กับสื่อมวลชนว่า ลูกชายคือ ด.ช.ยศกร หรือ น้องอิกคิว อายุ 7 ปี ถูก ด.ช.อิน อายุ 10 ปี ใช้ฝักคูณแทงเข้าไปที่ดวงตาข้างซ้ายของน้องอิกคิว จนทำให้ดวงตาแตกยุบเข้าไปในเบ้าตา แพทย์ต้องควักดวงตาทิ้ง

ความคืบหน้าล่าสุด นายสุรชาติ แก้วศิลา นายอำเภออุทุมพรพิสัย เปิดเผยว่า ตนพร้อมด้วย นายปิติ เทพเกษตรกุล นายกเทศมนตรีตำบลกำแพง ปลัดเทศบาล เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลกำแพง ร้อยเอกเดชฤทธิ์ ศรีโท พร้อมทหารชุด ชป.1 กกล.รส.จว.ศก ได้ไปเยี่ยมและให้กำลังใจครอบครัวของ ด.ช.ยศกร ซึ่งประสบอุบัติเหตุ โดยนำเอาเครื่องอุปโภคบริโภคและเงินสดจำนวนหนึ่งไปให้การช่วยเหลือ

นายสุรชาติ กล่าวว่า เพื่อเป็นการให้การช่วยเหลือน้องอิคคิวอย่างเต็มที่ ทางอำเภออุทุมพรพิสัย โรงพยาบาลอุทุมพรพิสัย และสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดศรีสะเกษ จึงได้ติดต่อประสานงานไปยังโรงพยาบาลเมตตาประชารักษ์ วัดไร่ขิง จ.นครปฐม เพื่อจะได้ส่งตัวเด็กน้องอิคอิว เข้าไปรักษาดวงตาโดยการใส่ดวงตาเทียม

ทั้งนี้ น้องอิคคิวมีกำหนดที่จะเดินทางไปรักษาดวงตาในวันที่ 29 มีนาคม 2560 โดยทางเทศบาลตำบลกำแพงจะเป็นหน่วยงานอำนวยความสะดวกในการเดินทางไปรักษาพร้อมทั้งช่วยเหลือค่าใช้จ่ายทั้งหมด

นางอุไรทิพย์ แม่น้องอิคคิว กล่าวว่า ตนขอขอบคุณทุกฝ่ายที่ได้เข้ามาให้การช่วยเหลือ ขณะนี้น้องอิคคิวเริ่มปรับตัวมองภาพต่างๆ ด้วยตาเพียงข้างเดียวได้แล้ว ตนได้ขอให้ครูประจำชั้นเตือนเพื่อนๆ ในชั้นเรียนเดียวกันไม่ให้ล้อเลียนน้องอิคคิว ทำให้สภาพจิตใจน้องอิคคิวดีขึ้นกว่าเดิมมาก ส่วนค่าเสียหายค่ารักษาพยาบาลพ่อแม่ผู้ปกครองของ ด.ช.อิน ยังไม่ได้มีการเจรจาช่วยเหลือแต่อย่างใด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook