หนุ่มแข่งบินพารามอเตอร์ ร่วงดิ่งกลางทุ่งนา ดับต่อหน้าชาวบ้าน

หนุ่มแข่งบินพารามอเตอร์ ร่วงดิ่งกลางทุ่งนา ดับต่อหน้าชาวบ้าน

หนุ่มแข่งบินพารามอเตอร์ ร่วงดิ่งกลางทุ่งนา ดับต่อหน้าชาวบ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มเข้าแข่งขันบินพารามอเตอร์ เกิดเสียหลักขัดข้องร่วงตกลงพื้นทุ่งนา ชาวบ้านเห็นกับตาล้มไถลไปกับพื้น ทำให้ไม่รอดชีวิต

(11 มี.ค.) ร.ต.อ.สุริยันต์ อินทร์ช้าง พนักงานสอบสวนเวร สภ.ลำปาว จ.กาฬสินธุ์ ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุพารามอเตอร์ตกที่บริเวณทุ่งนาหลังวัดสะอาดนาทม บริเวณเขื่อนลำปาว จึงเข้าตรวจสอบพร้อมด้วยหน่วยกู้ชีพหน่วยกู้ภัย

เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยได้รีบช่วยเหลือ นายมามพ กัลยา อายุ 43 ปี ชาว จ.ชลบุรี ประกอบอาชีพช่างแอร์ บริษัทชื่อดังแห่งหนึ่ง ก่อนจะรีบนำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลกาฬสินธุ์ แต่ปรากฏว่าทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา

จากการสอบถามชาวบ้านที่พบเห็นบอกว่า ก่อนเกิดเหตุตนได้นำน้ำไปเลี้ยงวัวตรงทุ่งนาท้ายวัด ห่างจากจุดที่ทำการแข่งขันบินพารามอเตอร์ในงานท่องเที่ยววิถีไทย คนบินตามรอยไดโนเสาร์ ครั้งที่ 6 ที่เขื่อนลำปาว ประมาณ 2 กิโลเมตร ซึ่งขณะนั้นได้พบเห็นเครื่องบินพารามอเตอร์ บินผ่านไประดับความสูงประมาณ 20 เมตร และบินผ่านไป 1 รอบ

จากนั้นไม่นานก็พบเห็นเครื่องบินพารามอเตอร์ลำเดียวกันบินวนมาอีกรอบ แต่ครั้งนี้ระดับความสูงต่ำลงมาก คล้ายกับกำลังจะร่อนลงจอด แต่เมื่อใกล้แตะถึงพื้นคนขับเกิดเสียหลักล้มลง ทำให้ทั้งคนทั้งเครื่องยนต์และร่ม พับม้วนติดกันหมุนลงพื้นอย่างแรง

จากนั้นชาวบ้านก็ต่างพากันลงไปดู พร้อมกับแจ้งเจ้าหน้าที่มาให้ความช่วยเหลือ ก่อนที่คนขับเครื่องบินพารามอเตอร์จะเสียชีวิตลงดังกล่าว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จะได้นำร่างผู้เสียชีวิตไปชันสูตรที่โรงพยาบาลกาฬสินธุ์และจะได้แจ้งให้ญาติได้ทราบเพื่อมารับร่างไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

สำหรับการแข่งขันบินพารามอเตอร์ สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาอำเภอเมืองกาฬสินธุ์ ได้จัดงานตนบินตามรอยไดโนเสาร์ โดยจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 6 โดยมี นายบวร บุญมา ท่องเที่ยวและกีฬาอำเภอเมืองกาฬสินธุ์ เป็นแม่งาน และได้กำหนดจัดระหว่างวันที่ 11-12 มีนาคม 2560 ซึ่งได้เปิดให้มีการลงทะเบียนที่บ้านพักรับรองหาดดอกเหตุ เขื่อนลำปาว จังหวัดกาฬสินธุ์ ตั้งแต่เวลา 12.00 น. โดยกำหนดเป็นค่าลงทะเบียนร่มละ 500 บาท ผู้ติดตาม 300 บาท ซึ่งเป็นการแข่งขันการถ่ายภาพที่มีเป้าหมายคือ สะพานเทพสุดา เขื่อนลำปาว พิพิธภัณฑ์ไดโนเสาร์ และยอดเขาภูสิงห์ และได้ทำการปล่อยร่มบินที่มีผู้เข้าร่วมประมาณ 30 คน เพื่อบินไปถ่ายภาพ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook