ยังไม่พบตัว "ธัมมชโย" หลังดีเอสไอเข้าตรวจค้นอารามปริสุทโธ

ยังไม่พบตัว "ธัมมชโย" หลังดีเอสไอเข้าตรวจค้นอารามปริสุทโธ

ยังไม่พบตัว "ธัมมชโย" หลังดีเอสไอเข้าตรวจค้นอารามปริสุทโธ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดีเอสไอยังไม่พบตัวพระธัมมชโย หลังเข้าตรวจค้นอารามปริสุทโธ จ.ปทุมธานี เหตุได้รับเบาะแสจากประชาชนว่าอาจใช้เป็นที่หลบซ่อน

วันนี้ (12 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลาประมาณ 06.15 น. พ.ต.ต.สุริยา สิงหกมล รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ และเจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ได้นำหมายค้นศาลจังหวัดธัญบุรี เข้าตรวจค้น อารามปริสุทโธ ในพื้นที่ตำบลคลองสาม อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี หลังได้รับข้อมูลเบาะแสจากประชาชนว่าสถานที่ดังกล่าวอาจเป็นที่หลบซ่อนของพระธัมมชโย ผู้ต้องหาตามหมายจับ เนื่องจากมีการเข้าออกอย่างผิดปกติของพระผู้ใหญ่วัดพระธรรมกาย

ทั้งนี้จากการตรวจค้น พบเอกสารเกี่ยวกับการให้ข่าวสื่อมวลชนของตำรวจ เอกสารเกี่ยวกับการถวายฎีกา คำขอคุ้มครองชั่วคราว คำให้การของพระผู้ใหญ่ของวัดพระธรรมกาย และเอกสารอื่นๆ ส่วนบริเวณชั้น 2 ของอาคารดังกล่าว ถูกตกแต่งสถานที่คล้ายกับห้องประชุม ซึ่งเจ้าหน้าที่เชื่อว่าภายในอาคารอาจใช้เป็นสถานที่ประชุมวางแผนของวัดพระธรรมกาย นอกจากนี้ยังพบเสื้อยืดแขนยาว สีเหลือง จำนวน 2 ตัว ซึ่งคล้ายกับที่พระธัมมชโยเคยสวมใส่อยู่ในห้องดังกล่าว

จากการซักถามผู้ดูแลสถานที่อ้างว่าเป็นที่พำนักของพระผู้ใหญ่ในวัดพระธรรมกาย และยืนยันว่าไม่มีบุคคลตามหมายจับของศาล เข้ามาพักภายในอารามปริสุทโธ แต่อย่างใด

ด้าน พ.ต.ต.วรณัน ศรีล้ำ รองโฆษกกรมสอบสวนคดีพิเศษ เปิดเผยว่า ปฏิบัติการดังกล่าวเกิดขึ้นในขณะที่ พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ได้สั่งการให้ฝ่ายสืบสวนของดีเอสไอและตำรวจจัดชุดติดตามตัวพระธัมมชโย ซึ่งเบื้องต้นการข่าวดีเอสไอพบเบาะแสว่าพระธัมมชโยได้หลบหนีไปอยู่ในสถานที่ดังกล่าวและอยู่นอกพื้นที่ควบคุมตามประกาศมาตรา 44 แต่ภายหลังจากการตรวจค้นในวันนี้ก็ยังไม่พบตัวพระธัมมชโยแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตามหากประชาชนทราบเบาะแสเกี่ยวกับพระธัมมชโย สามารถโทรศัพท์มาแจ้งกรมสอบสวนคดีพิเศษ ได้ที่เบอร์สายด่วน 1202 ตลอด 24 ชั่วโมง

ขอบคุณภาพ : ดีเอสไอ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ยังไม่พบตัว "ธัมมชโย" หลังดีเอสไอเข้าตรวจค้นอารามปริสุทโธ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook