ตามหาจนเจอ ญาติลุงป่วยชีวิตรันทด นอนเฝ้าห้องโลงศพ

ตามหาจนเจอ ญาติลุงป่วยชีวิตรันทด นอนเฝ้าห้องโลงศพ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สื่อช่วยตามหาพบแล้ว ญาติลุงชาวสุรินทร์ที่อาศัยนอนในห้องเก็บโลงศพที่ จ.ปราจีนบุรี น้องชายบวชเป็นพระ บอกติดต่อพี่ไม่ได้หลายปี พร้อมรับกลับมาดูแล หนำซ้ำลูกสาวยังตามหาด้วย หลังพลัดพรากกัน 20 ปี

(12 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่ นายไพบูลย์ พิจิตร เจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยสว่างบำเพ็ญธรรมสถาน (จุดมโหสถ) จ.ปราจีนบุรี ได้มีการโพสต์ภาพและข้อความทางเฟซบุ๊ก เปิดเผยชีวิตสุดระทมของลุงวัย 59 ปี ชาว จ.สุรินทร์ ที่อาศัยนอนในห้องเก็บโลงศพของมูลนิธิกู้ภัยสว่างบำเพ็ญธรรมสถาน (จุดมโหสถ) ถนนสาย 304 กบินทร์บุรี-เขาหินซ้อน อำเภอศรีมหาโพธิ์ จังหวัดปราจีนบุรี มานานกว่า 4 ปี ขณะนี้นอนป่วยรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลศรีมหาโพธิ์ เกรงว่าหากลุงเป็นอะไรไปจะไม่มีใครดูแล หรือหากเสียชีวิตญาติพี่น้องจะไม่รู้เรื่อง จึงได้ประกาศตามหาญาติลุงตามข่าวที่เป็นข่าวไปแล้วนั้น

ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สุรินทร์ ได้เดินทางไปตรวจสอบยังบ้านเลขที่ 24 ม.4 บ้านตาโนน ต.หนองเหล็ก อ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ ซึ่งเป็นบ้านเกิดของ นายสมเนิน สำนักนิตย์ อายุ 59 ปี คุณลุงที่ไปอาศัยนอนในห้องเก็บศพ อ.ศรีมหาโพธิ์ จ.ปราจีนบุรี พบว่าสภาพเป็นบ้านไม้ชั้นเดียวที่ปลูกเป็นเพิง มุงสังกะสีเก่าๆไม่มีใครอาศัยอยู่

ตรวจสอบพบเพียงพี่สะใภ้ที่อาศัยอยู่บ้านข้างเคียง ช่วยคอยดูแลบ้านให้ ส่วนญาติพี่น้องต่างก็แยกย้ายไปอยู่ที่อื่น ไม่ได้ติดต่อกันนานแล้ว ปัจจุบันไม่ทราบว่าไปอยู่ที่ไหนกันบ้าง บางคนก็ล้มหายตายจากกันไปแล้ว เหลือแต่เพียงน้องชาย ซึ่งปัจจุบันบวชเป็นพระอยู่ที่วัดบ้านจอมลำหอก ต.หนองเหล็ก อ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ ทราบชื่อคือ พระแดง ตปสีโล อายุ 45 ปี

พระแดง เปิดเผยว่า อาตมาเพิ่งจะทราบข่าวพี่ชายไปอาศัยอยู่ที่ห้องเก็บศพที่ปราจีนบุรีเมื่อเช้านี้เอง เพราะมีคนโทรศัพท์มาบอก ซึ่งอาตมาก็อยากจะไปรับพี่ชายกลับมาดูแลเหมือนกัน แต่ก็ไม่มีปัจจัยที่จะเดินทางไปรับกลับมา จึงอยากจะขอวิงวอนให้ทางหน่วยกู้ภัยที่พี่ชายไปอาศัยอยู่ ช่วยส่งพี่ชายกลับมาบ้านด้วย

พระแดง ในฐานะเป็นพี่น้องร่วมสายเลือดกับคุณลุง ยังบอกอีกว่า อาตมาคงจะช่วยดูแลพี่ชายได้สักระยะหนึ่งเท่านั้น เพราะส่วนตัวก็ไม่ค่อยมีปัจจัยที่จะดูแลมากนัก ญาติพี่น้องก็ไม่มีแล้ว ก่อนหน้านี้ทราบว่าพี่ชายคนนี้ แยกย้ายไปมีครอบครัวอยู่ที่ตัวจังหวัดบุรีรัมย์ และมีลูกสาวด้วย 1 คน แต่ก็ได้เลิกรากันไป ก่อนจะไม่ได้ติดต่อกันมานานกว่า 20 ปีแล้ว

กระทั่งเมื่อไม่นานมานี้ก็ได้ยินคนในหมู่บ้านเล่าว่า มีคนรู้จักที่ชลบุรีมาร่วมงานศพในหมู่บ้าน และได้ถามว่า นายสมเนิน ไปอยู่ไหน ลูกสาวเขาถามหาอยากเจอพ่อที่พลัดพรากกันมานานกว่า 20 ปี แต่ก็ไม่มีใครทราบว่านายสมเนินไปอยู่ไหน เพราะได้ไปจากหมู่บ้านหลายปีแล้ว ไม่มีใครทราบข่าวอีกเลย

และในที่สุดวันนี้ก็ได้ทราบถึงข่าวคราว จึงอยากจะวิงวอนให้สื่อช่วยลงข่าวตามหาลูกสาวของพี่ชายของตนให้ด้วย เพื่อที่พ่อลูกจะได้พบกันหลังจากพลัดพรากกันมานาน และจะได้รับตัวนายสมเนินไปดูแลด้วย

ทางด้าน นายศุภเดช เครือเพชร ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 บ้านตาโนน ต.หนองเหล็ก อ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ ซึ่งเป็นผู้ใหญ่บ้านที่ นายสมเนิน เป็นลูกบ้านนั้น ก็ได้แจ้งว่า ทางอำเภอได้ประสานมาให้ดูแลเรื่องนี้ โดยในวันนี้ได้เรียกประชุมชาวบ้านในหมู่ 4 เพื่อที่จะหาแนวทางช่วยเหลือนายสมเนิน

โดยในเบื้องต้นจะเรี่ยไรเงินกันเป็นค่าน้ำมันรถ เพื่อที่จะเดินทางไปรับตัวนายสมเนิน กลับมาบ้าน แต่หากทางมูลนิธิที่ปราจีนบุรีได้นำรถมาส่ง ก็จะมอบเงินที่เรี่ยไรได้นี้ให้เป็นค่าน้ำมันรถให้ แต่ถ้าเขาไม่รับเอา ก็จะมอบให้เป็นค่ารักษาตัวของนายสมเนินต่อไป โดยให้ทางมูลนิธิสามารถติดต่อพระแดง น้องชายของนายสมเนิน ได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 093-0700090 เพื่อจะได้ประสานงานต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook