ผบ.ตร.เชื่อมือกองปราบทำคดีน้องปอนด์ยันเป็นธรรม

ผบ.ตร.เชื่อมือกองปราบทำคดีน้องปอนด์ยันเป็นธรรม

ผบ.ตร.เชื่อมือกองปราบทำคดีน้องปอนด์ยันเป็นธรรม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยันให้ความเป็นธรรมคดี 'น้องปอนด์' เชื่อกองปราบดูแลสำนวนตรงไปตรงมา เผยสั่งย้าย ผกก.ชะอำ เพื่อมอบหมายหน้าที่ใหม่ที่เหมาะสม

พล.ต.อ. จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงกรณีนายธีระพงษ์ ฐิตะฐาน อายุ 24 ปี หรือน้องปอนด์ นักศึกษามหาวิทยาลัยศิลปากร วิทยาเขตเพชรบุรี ถูกกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี บุกเข้าไปรุมทำร้ายในหอพักและฆ่าตายอย่างโหดเหี้ยม เมื่อกลางดึกของคืนวันที่ 25 ก.พ.ที่ผ่านมา ว่า ตนได้สั่งการให้โอนคดีดังกล่าวมาอยู่ในความรับผิดชอบของกองปราบปรามแล้ว ขอทุกฝ่ายไม่ต้องเป็นห่วงเพราะทางตำรวจเป็นห่วงมากกว่าในเรื่องการให้ความเป็นธรรมกับผู้เสียชีวิต จึงไม่ต้องกังวลเรื่องการทำสำนวนคดี 

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่จะดำเนินการตรวจสอบผู้ปกครองหนึ่งในผู้ต้องหาว่าเป็นผู้มีอิทธิพลในพื้นที่หรือไม่ ควบคู่กับการสืบสวนสอบสวน ไปอย่างต่อเนื่อง ร่วมถึงผลชันสูตรที่จะต้องมีการตรวจสอบข้อเท็จจริงต่อไป แต่ตนเองยังไม่ได้รับรายงานเกี่ยวกับรายละเอียดของสำนวนในตอนนี้ 

ส่วนสาเหตุของการที่มีคำสั่งด่วนให้ย้าย พ.ต.อ.ภคิน ศิวเมธากุล ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรชะอำ จังหวัดเพชรบุรี ให้ไปช่วยราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรภาค 7 นั้น เป็นไปตามคำสั่งของ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 อาจมีการมอบหมายหน้าที่การงานที่เหมาะสมใหม่ให้เท่านั้น


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook