สุเทพแจงคุยปรองดองหวังทำลต.ให้บริสุทธิ์ยุติธรรม

สุเทพแจงคุยปรองดองหวังทำลต.ให้บริสุทธิ์ยุติธรรม

สุเทพแจงคุยปรองดองหวังทำลต.ให้บริสุทธิ์ยุติธรรม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'สุเทพ' FBไลฟ์ แจงข้อเสนอปรองดอง มุ่งทำกระบวนการเลือกตั้งให้บริสุทธิ์ ยุติธรรม ลงโทษหนักคนโกง ปฏิรูป กกต. หนุนยุบ กกต. จังหวัด

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ประธานมูลนิธิมวลมหาประชาชนเพื่อการปฏิรูปประเทศไทย (มปท.) เฟซบุ๊กไลฟ์ ผ่านเฟสบุ๊ก "Suthep Thaugsuban (สุเทพ เทือกสุบรรณ)" ว่า ประเด็นที่จะไปหารือกับ ปลัดกระทรวงกลาโหมในวันที่ 17 มีนาคม นี้ เรื่องปฏิรูปการเมือง ที่สำคัญอีกประเด็นหนึ่งคือการป้องกันการทุจริต ซื้อสิทธิ์ขายเสียง  เพื่อทำให้การเลือกตั้งบริสุทธิ์ยุติธรรม เพราะที่ผ่านมา การเลือกตั้ง ไม่ได้ตอบโจทย์ ไม่ได้แสดงถึงเจตนารมณ์ ที่แท้จริงของประชาชน ว่าต้องการใครเป็นผู้บริหารประเทศ เนื่องจากมีการซื้อสิทธิ์ขายเสียง ซึ่งเปรียบเหมือนการทรยศต่อประชาธิปไตย ดังนั้นจำเป็นต้องแก้กฏหมายพรรคการเมือง และกฏหมายเลือกตั้ง เอาผิดทั้งคนซื้อเสียง และคนขายเสียง ให้ได้ โดยหนุนให้ตัดสิทธิ์คนซื้อเสียงตลอดชีวิต รวมถึง ตัดสิทธิ์ตลอดชีวิต กรรมการบริหารพรรค ที่รู้เห็นด้วย

นอกจากนี้ จะเสนอให้มีการปฏิรูปคณะกรรมการการเลือกตั้งด้วย เพื่อให้สามารถเป็นองค์กรอิสระ ที่มีประสิทธิภาพ ปราบปรามการทุจริตได้ โดยข้อเสนอที่จะไปชี้แจงต่อปลัดกลาโหมนั้น สนับสนุนให้ยกเลิก กกต.จังหวัด และให้มี กกต.จากส่วนกลางไปทำหน้าที่กำกับดูแลควบคุมให้การเลือกตั้งบริสุทธิ์ ยุติธรรมที่สุด ผ่านบุคลากร ข้าราชการของ กระทรวงมหาดไทย และอื่นๆ หรือตำรวจ รวมถึง ดีเอสไอ ในการดำเนินการให้การเลือกตั้งบริสุทธิ์ ยุติธรรมที่สุด 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook