ดอนเผยแจงICCPRราบรื่นไม่ห่วงปมสิทธิมนุษยชน

ดอนเผยแจงICCPRราบรื่นไม่ห่วงปมสิทธิมนุษยชน

ดอนเผยแจงICCPRราบรื่นไม่ห่วงปมสิทธิมนุษยชน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'ดอน' เผย การชี้แจงรายงานพันธกิจกติการะหว่างประเทศเรื่องสิทธิพลเมืองราบรื่น ไม่รู้สึกข้อกังวลในประเด็นการละเมิดสิทธิมนุษยชน

นายดอน ปรมัตถ์วินัย รมว.ต่างประเทศ กล่าวถึงกรณีที่นายชาญเชาวน์ ไชยานุกิจ ปลัดกระทรวงยุติธรรมนำเสนอรายงานปฏิบัติการ พันธกิจภายใต้กติการะหว่างประเทศว่าด้วยสิทธิพลเมือง และสิทธิการเมือง (ICCPR) ฉบับที่สอง ต่อที่ประชุมคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งสหประชาชาติ ที่นครเจนีวา ประเทศสวิสเซอร์แลนด์ หว่างหว่างวันที่ 13- 14 มี.ค.ว่า  บรรยากาศการชี้แจงเป็นไปด้วยดี การชี้แจงครั้งนี้เป็นการตอบคำถามของคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนฯ รัฐบาลสามารถอธิบายได้ ทั้งเรื่องการขึ้นศาลทหาร การประกาศใช้ พระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.)ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.2560 ซึ่งทำให้เห็นความคืบหน้าในการดำเนินการเรื่องต่างๆ ของฝ่ายไทย

พร้อมกันนี้ยัง ระบุว่า ไม่รู้สึกข้อกังวลในประเด็นการละเมิดสิทธิมนุษยชน และการบังคับใช้กฎหมายพิเศษของไทย เพราะเป็นที่รับรู้กันอยู่แล้วว่ารัฐบาลได้ผ่อนปรน เรื่องต่างๆ เช่น การขึ้นศาลทหาร ซึ่งต่างชาติเองเห็นว่าประเทศไทยเป็นไปอย่างสงบเรียบร้อย ทุกอย่างกำลังเป็นไปด้วยดี มีพัฒนาการที่เหมาะสม และที่สำคัญสำนักข่าวบลูมเบิร์กยังเปิดเผยผลสำรวจที่พบว่า ประเทศไทย เป็นประเทศที่มีความสุขที่สุดในโลกอีกด้วย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook