นปช.บอกข้อเสนอสปท.ไร้น้ำหนักไม่น่าห่วง

นปช.บอกข้อเสนอสปท.ไร้น้ำหนักไม่น่าห่วง

นปช.บอกข้อเสนอสปท.ไร้น้ำหนักไม่น่าห่วง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

10 แกนนำ นปช. ร่วมเสนอความเห็นปรองดองพรุ่งนี้ ระบุ สปท. เสนอถอนฟ้องคดียึดสนามบิน-ทำเนียบ ไร้น้ำหนักสถานะเท่ากับข้อเสนอของกลุ่มการเมือง

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) กล่าวว่า ข้อเสนอถอนฟ้องคดีการเมืองโดยจงใจยกตัวอย่างคดียึดสนามบินและทำเนียบรัฐบาลนั้น อาจสะท้อนทัศนะทางการเมืองหรือการเลือกข้างของ สปท. บางคน ส่วนตัวไม่ได้ตื่นเต้นวิตก เพราะเรื่องที่สมาชิก สปท. ต้องเข้าใจให้ตรงกันคือ ข้อเสนอจาก สปท. วันนี้มีสถานะเท่ากับข้อเสนอของพรรคการเมืองและกลุ่มการเมือง ต้องเข้าสู่การพิจารณาของ ป.ย.ป. และไม่มีข้อผูกมัดใดๆ ที่ ป.ย.ป.ต้องปฏิบัติตาม อาจจะตีตกทั้งฉบับก็ได้

ทั้งนี้ นายณัฐวุฒิ ยังกล่าวด้วยว่า นปช. ยังพร้อมให้ความร่วมมือ เพราะต่อสู้ทางการเมืองโดยยึดหลักสันติวิธี ปฏิเสธช่องทางแก้ไขความขัดแย้งโดยสันติไม่ได้ โดยในวันพรุ่งนี้ (15 มี.ค.) แกนนำ 10 คนจะเดินทางไปที่กระทรวงกลาโหมเพื่อนำเสนอความคิดเห็น ซึ่งแบ่งเป็น 2 ส่วนคือ คำตอบสำหรับกรอบคำถาม 10 ข้อ และมุมมองเรื่องการสร้างความปรองดองโดยยึดโยงกับข้อเท็จจริงที่ผ่านมา ภายใต้หลักการและความเชื่อมั่นว่า ความปรองดองจะเกิดได้ด้วยการสร้างประชาธิปไตย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook