ข้อมูลวงใน เจ้าอาวาสวัดดังหัวหิน ลาสิกขาบทไปสักพัก-ไม่รู้อยู่ที่ไหน

ข้อมูลวงใน เจ้าอาวาสวัดดังหัวหิน ลาสิกขาบทไปสักพัก-ไม่รู้อยู่ที่ไหน

ข้อมูลวงใน เจ้าอาวาสวัดดังหัวหิน ลาสิกขาบทไปสักพัก-ไม่รู้อยู่ที่ไหน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ข้อมูลวงในเผย เจ้าอาวาสวัดดังหัวหินลาสิกขาบทไปกว่าหนึ่งเดือนแล้ว เจ้าตัวไม่ได้ออกมาระบุสาเหตุที่ชัดเจน ยังไม่มีใครทราบสาเหตุที่จริงและไม่สามารถยืนยันได้ว่าหลังลากสิกขาบทอดีตเจ้าอาวาสพำนักอยู่ที่ใด

จากกรณีเฟชบุคแฟนเพจวัดเขาอิติสุคโต อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งเป็นวัดชื่อดังมีลูกศิษย์และพุทธศาสนิกชนนับถือเดินทางมาทำบุญ ถือศีลเป็นจำนวนมาก ได้โพสต์ข้อความเมื่อวันที่ 10 มีนาคม 2560 ระบุข้อความว่า พระครูบรรพตพัฒนคุณ หรือ หลวงพ่อปรีชา เจ้าอาวาสวัด ได้ฝากข้อความให้แอดมินแฟนเพจได้ประกาศบอกกับลูกศิษย์ได้ทราบว่า หลวงพ่อปรีชาได้ลาสิกขาบทจากความเป็นพระแล้ว

โดยข้อความได้บอกเล่าความเป็นมาของการบวชเป็นพระภิกษุของหลวงพ่อ กระทั่งล่วงเลยมาได้ 33 พรรษา มีลูกศิษย์และพุทธศาสนิกชนที่เลื่อมใสศรัทธา เข้าวัดเป็นจำนวนมาก แต่ไม่ได้ต้องการลาภยศ โดยช่วงท้ายข้อความได้ระบุว่า

"เราถือสัจจะวาจายิ่งกว่าชีวิต จึงขอปิดตำนานเจ้าอาวาสวัดเขาอิติสุคโต ขอออกความคิดเห็นเรื่องท่านเจ้าอาวาส ให้พระนกรักษาการเจ้าอาวาสวัดเขาอิติสุคโตไปก่อน ให้พระกิตเป็นรองเจ้าอาวาส เมื่อถึงเวลา พระที่ไปเรียนวิปัสสนาอยู่ที่พม่า ให้เป็นเจ้าอาวาสต่อจากหลวงพ่อ ขอฝากไว้แค่นี้"

ทั้งนี้ภายหลังจากที่มีการเผยแพร์ข้อความดังกล่าวออกไป ปรากฎว่าได้สร้างความสงสัยจากพุทธศาสนิกชนที่นับถือหลวงพ่อ และประชาชนชนทั่วไปเป็นอย่างมาก และต่างอยากรู้ถึงสาเหตุที่แท้จริงว่าหลวงพ่อสึกด้วยเหตุผลอะไร เนื่องจากไม่ค่อยให้ปรากฎว่าพระผู้ใหญ่ระดับเจ้าอาวาส จำพรรษามากว่า 30 ปี จะลาสิกขาบท โดยเฉพาะอย่างยิ่ง วัดเขาอิติสุคโตถือเป็นวัดดังของอำเภอหัวหิน

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบข้อเท็จจริงที่วัดเขาอิติสุคโต พบว่าบรรยากาศที่วัดเขาอิติสุคโตในวันนี้ เป็นไปด้วยความเงียบสงบ มีพระภิกษุสงฆ์ภายในวัดทำกิจสงฆ์ตามปกติ เมื่อสอบถามหาตัวหลวงพ่อปรีชา ปรากฎว่าไม่มีใครให้ข้อมูลว่าหลวงพ่อปรีชาอยู่ที่ใด และสึกด้วยเหตุผลอะไร

จากนั้น ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปสอบถามข้อเท็จจริงของผู้ปกครองฝ่ายสงฆ์ คือ พระครูวิจิตธรรมวิภัช เจ้าคณะอำเภอหัวหิน เพื่อสอบถามข้อมูล ทราบจากพระลูกวัดว่าท่านเจ้าคณะอำเภอไปทำธุระที่สำนักพุทธศาสนา และจะเดินทางกลับมาวัดในวันที่ 19 มีนาคมนี้

เบื้องต้นเจ้าคณะอำเภอหัวหินทราบเรื่องการลาสิกขาบทของเจ้าอาวาสวัดเขาอิติสุคโตแล้ว เนื่องจากหลวงพ่อปรีชาได้เดินทางมากราบลาสิกขาบท และกลับไปลาสิกขาบทที่วัดอิติสุตโต ซึ่งเป็นไปตามระเบียบของทางสงฆ์

โดยข่าววงในระบุด้วยว่า เจ้าอาวาสวัดเขาอิติสุคโต ไม่ได้เพิ่งลาสิกขาบท ตามวันเวลาที่ประกาศในแฟนเพจ แต่พบว่าได้ลาสิกขาบทไปได้กว่า 1 เดือนแล้ว โดยไม่ระบุแน่ชัดว่ายังพักอาศัยอยู่ใน อ.หัวหิน หรือไม่

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook